Một thân hình thon gọn là mơ ước của rất nhiều chị em. Làm thế nào để có một thân hình thon thả mà không cần ăn kiêng. 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Bí quyết giảm cân không cần ăn kiêng

Cơ thể thừa mỡ béo phì đang là sự lo lắng của nhiều chị em, nhất là các chị em sau sinh. Làm thế nào giảm cân không cần ăn kiêng mà vẫn giảm cân mà chế độ lại phù hợp với mọi chị em.

15-cach-giam-can-khong-can-ăn-kieng
Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Khi thay đổi và thực hiện theo các thói quen tốt này, sẽ là cách để bạn giảm béo không cần nhịn ăn, tập luyện mà vẫn đảm bảo sẽ có dáng đẹp.

Một số bí quyết giảm cân không cần ăn kiêng đang được các chị em áp dụng nhiều đó là ăn uống khoa học. Dưới đây là các cách ăn kiêng hợp lý các chị em tham khảo nhé.

Hướng dẫn 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng

Dưới đây là 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng với chế độ dinh dưỡng hợp lý các chị em tham khảo để lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất.

Không được bỏ bữa sáng

Bữa sáng luôn là bữa quan trọng nhất mỗi ngày và thói quen không ăn sáng là một trong những thói quen tồi tệ nhất.

an-sang-giam-can
Ăn sáng khoa học để giảm cân đúng cách

Mà nhiều người không để ý tới nó mà thậm chí nghĩ là nó tốt, đơn giản vì chắc chắn bữa trưa hay một bữa tối thính soạn sẽ ăn nhiều hơn để bù vào việc đó. Đó là chưa kể việc nhịn đói quá lâu làm cho cơ thể trao đổi chất chậm đi. Làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình đốt mỡ giảm cân và sức khỏe.

Nếu bạn đã và đang nhịn ăn sáng thì hãy bỏ đi nhé. Vì đây cũng là phương pháp giảm cân không cần phải ăn kiêng.

Nếu không có quá nhiều thời gian để ăn sáng, một bữa ăn nhanh gọn với 1 số các thực phẩm tốt cho sức khỏe.Ví dụ như các nhóm thực phẩm nguyên hạt, trái cây, cháo yến mạch….những thức ăn trên hoàn toàn có thể ăn thoải mái.

Xem thêm:   NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI GIẢM CÂN BẰNG MƯỚP ĐẮNG

Đúng nghĩa giảm cân không cần ăn kiêng và hết sức khoa học. Trường hợp nếu bạn không thấy đói  thì là do bạn ăn quá muộn vào đêm hôm qua. Tốt nhất bạn nên ăn bữa tối và lúc 6-7h để có thể ăn sáng ngon miệng hơn.

Ăn salad rau trước mỗi bữa ăn

salad-giam-can
Ăn nhiều salad trước bữa ăn để giảm bớt lượng cơm và thức ăn

Một dĩa salad rau kèm với dầu oliu trước mỗi bữa ăn chính giúp bạn giảm đáng kể cảm giác thèm ăn và làm bạn có cảm giác no.

Lưu ý rằng: Không nên dùng kèm rau salad với phô mai, nước sốt hay kem vì đó là những gia vị rất nhiều chất béo.

Đừng nghĩ đây là món ăn kiêng giảm cân nhé! Đây là món ăn giúp bạn hạn chế chất béo nạp vào cơ thể và giúp hệ tiêu hóa tốt hơn.

Uống nhiều nước lọc mỗi ngày

Một trong những phương pháp giảm cân không cần phải ăn kiêng đó bổ sung nước lọc vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe. Uống nhiều nước hơn mỗi ngày cũng rất hiệu quả đối với những người muốn kiểm soát cân nặng của mình.

  • Thứ nhất, nước làm chúng ta no hơn và hạn chế bớt cảm giác thèm ăn.
  • Thứ hai, nước lọc còn có tác dụng thanh lọc cơ thể. Điều hòa các chức năng của bộ phận, cơ quan trong cơ thể.

Cân đối thời gian của các bữa ăn

Thời lượng chuẩn của mỗi bữa ăn đối với người thừa cân chỉ nên kéo dài 20 phút. Đặc biệt việc nhai và nuốt phải thực hiện chậm rãi. Không nên ăn quá nhanh có thể khiến cơ thể bị bão hoà lượng dinh dưỡng hấp thu.
Ngoài ra ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày, bạn cũng không nên tạo thói quen ăn bữa phụ nếu muốn kiểm soát cân nặng.

Ăn nhiều protein hơn

protein-giam-can
Bổ sung protein vào các bữa ăn giảm cân để có hiệu quả tốt

Điều này sẽ giúp bạn nhanh no hơn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tăng 15% protein trong chế độ ăn hàng ngày đã giúp những người tham gia ăn ít hơn 440 calo. Các loại thực phẩm chứa nhiều protein nhất là: thịt (thịt gà và thịt đỏ), cá, trứng, phô mai, phô mai và đậu.

Ngủ đủ giấc giảm cân

Thiếu ngủ có thể khiến bạn mệt mỏi và có xu hướng tiêu thụ nhiều thức ăn có hàm lượng calo cao hơn. Do đó hãy đảm bảo mình có một giấc ngủ ngon ít nhất 7 tiếng mỗi đêm nhé!

Không ăn vặt

an-vat
Không nên ăn những đồ ăn giàu chất béo

Hiển nhiên đây là một giải pháp vô cùng hiệu quả cho việc giảm cân. Bởi trong các đồ ăn vặt có chứa rất nhiều các axit béo khó chuyển hóa. Vì vậy khi vào cơ thể nó chẳng những gây tăng cân mất kiểm soát mà còn gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt là với các loại thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ.

Xem thêm:   Góc giải đáp: Giảm cân không nên ăn gì?

Bổ sung rau củ quả vào các bữa ăn

Bí quyết giảm cân nhanh hiệu quả đó là bổ sung nhiều rau của quả vào bữa ăn hàng ngày của bạn. Giúp bạn giảm tiêu thụ lượng thức ăn quá nhiều giúp giảm cân hiệu quả

rau-cu-qua
Hãy bổ sung thật nhiều ranh củ quả vào bữa ăn hàng ngày nhé

Rau củ và trái cây chắc chắn là thực phẩm bạn cần phải kết thân nếu muốn giảm cân không cần ăn kiêng hay tập thể dục

Rau củ quả giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp bổ sung ít năng lượng mà cho cảm giác no lâu hơn nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào.

Không cần ăn kiêng để giảm cân nhưng hãy bổ sung nhiều rau vào bữa ăn nhé!

Đi Bộ

Đi bộ đã được chứng minh là bài tập giảm cân hoàn hảo. Bạn có thể đốt cháy đến 255 calo/giờ nhờ đi bộ chậm và lên đến 391 calo/giờ nếu đi bộ nhanh. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian hơn cho sức khoẻ của bạn bằng cách hạn chế sử dụng các phương tiện giao thông.

Chườm đá lạnh

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Maastricht, chườm đá lạnh giúp đốt cháy chất béo.

Cách thực hiện:

  • Quấn một túi đá bằng một lớp vải mỏng và quấn quanh vùng có nhiều mỡ, để khoảng 30 phút.
  • Thực hiện một lần mỗi ngày liên tục trong 12 ngày sẽ mang lại sự cải thiện đáng kể.

Không uống nước có đường và nước uống có ga

Đối với những ai có như cầu giảm cân giảm béo thì chắc chắn đều bị hấp dẫn hay dụ dỗ bởi các nước ngọt có ga, nước trà đá cho thêm đường, các món trà sữa.

nuoc-co-ga
Các loại nước có ga không tốt cho sức khỏe khiến bạn tăng cân nhanh

Thay vì vậy, tại sao bạn không lựa chọn các nhóm thức uống vừa thanh nhiệt giải độc cực tốt vừa giúp giảm béo.

Có thể dùng đồ uống lạnh vì cơ thể sẽ tốn calo khi “hâm nóng” đồ uống đến nhiệt độ cơ thể. Nên cách này sẽ buộc cơ thể bạn phải đốt nhiều calo hơn.

Tuy nhiên, ăn nhiều đồ ăn lạnh thì không tốt và mẹo này chỉ dùng cho đồ uống.

Tắm nước nóng

Các nhà nghiên cứu của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới đã phát hiện ra rằng. Việc tắm nước nóng sẽ đốt cháy lượng calo bằng với việc đi bộ trong 30 phút. Vậy thì các bạn chờ cái gì nữa, hãy chủ động tắm nước nóng ngay và tống khứ cái đống mỡ thừa kia đi chứ. Vừa an toàn, vừa không cần ăn kiêng để giảm cân.

 Lên kế hoạch giảm cân cùng bạn bè

tap-the-duc
Lên kế hoạch tập thể dục cùng bạn bè để giảm cân

Khi cùng các bạn lập kế hoạch giảm cân, giữa các bạn sẽ có sự tranh đua và cố gắng, nỗ lực để đạt được số cân nặng mong muốn. Hơn nữa, một nghiên cứu cho thấy rằng những người cùng bạn bè, người thân. Có thể thành công hơn 20% trong hành trình lấy lại vóc dáng.

Xem thêm:   [HOT] Mách bạn cách tập Yoga giảm cân hiệu quả

Nói không với đồ uống chứa cồn

Có vẻ không liên quan nhưng thực chất đồ uống có cồn kích thích cảm giác thèm ăn của các tín đồ nhậu. Đó là lý do vì sao, trong mỗi buổi ăn uống có sử dụng rượu bia đều đòi hỏi đi kèm nhiều món ăn được gọi là mồi nhậu.

Dọn thực phẩm không lành mạnh ra khỏi tầm mắt

thuc-pham-khong-tot
Hãy tránh xa các thực phẩm giàu chất béo

Nếu bạn không tự làm điều này, thì hãy nhờ người khác. Rõ ràng là việc thường xuyên nhìn thấy những loại thức ăn ngon – nhưng không tốt cho sức khỏe.

Sử dụng một số thực phẩm chức năng giảm cân

Nếu lười luyện tập thể dục, bạn cũng có thể tìm đến một số loại thực phẩm chức năng. Có công dụng kiểm soát cân nặng, đốt cháy mỡ thừa.
Lưu ý nên chọn những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Những lưu ý giảm cân không cần ăn kiêng

  • Những thói quen và lối sống đơn giản, lành mạnh. Sẽ giúp bạn dễ dàng giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục.
  • Bạn nên sử dụng đĩa ăn nhỏ hơn, ăn chậm hơn. Uống nước đều đặn và tránh xa các thiết bị điện tử trong khi dùng bữa.
  • Ưu tiên sử dụng các thực phẩm giàu protein, chất xơ đặc biệt là chất xơ nhớt.
  • Tuy nhiên không nên áp dụng tất cả các bước này cùng một lúc. Hãy thực hiện từng bước một nếu có kết quả thì chúng ta hãy áp dụng các bước tiếp theo.
  • Một vài sự thay đổi nhỏ có thể tác động mạnh mẽ đến cân nặng của bạn trong thời gian dài đấy

Đối với các cách giảm cân không cần ăn kiêng khổ sở. Các bạn hãy thay đổi các thói quen hàng ngày và thực hiện các bữa ăn khoa học để giảm béo hiệu quả và có sức khỏe tốt nhé. Slim Vita chúc các bạn thành công.

Trả lời