Cách giảm cân của người Nhật luôn an toàn, gắn liền với lợi ích sức khỏe. Không phải ngẫu nhiên Nhật Bản là đất nước có chỉ số tuổi thọ cao nhất thế giới. Do đó nếu thực sự dành thời gian và công sức để giảm cân an toàn thì hãy học theo cách của người Nhật. Hiệu quả có thể không nhanh nhưng chắc chắn không gây hại đến sức khỏe. 

cach-giam-can-cua-nguoi-nhat
Người Nhật luôn theo đuổi phương pháp giảm cân an toàn

Giảm cân tự nhiên theo bí quyết của người Nhật

Thực chất bí quyết giảm cân của người Nhật không phải  điều gì đó quá mới lạ. Đó là những phương pháp đơn giản và dễ thực hiện vô cùng. Vấn đề bạn có đủ kiên nhẫn, bền bỉ để thực hiện nó hay không. Cách giảm cân của người Nhật được gói gọn trong 8 phương pháp sau.

Ăn nhiều rau và cá

Mỗi năm người Nhật tiêu thụ khoảng 10% lượng cá. Chưa kể đến các loại hải sản khác như: Bạch tuộc, hàu, tôm, mực….Rong biển được người Nhật coi là “thảo dược dưới biển” giúp giảm cân.

Cách giảm cân, giữ được vóc dáng thon gọn của người Nhật không gì hiệu quả bằng ăn cá và rong biển.

Trong cá có những chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.  Rong biển giúp đốt calo và mỡ thừa, điều hòa khí huyết. Một thống kê rất đáng chú ý đó là Nhật Bản tiêu thụ cá và rau xanh gấp 10 lần so với Mỹ hay Trung Quốc.

Vì thế mà người Nhật luôn có sức khỏe ổn định, thân hình đẹp và làn da mịn màng.

>>> Tham khảo thêm: Ăn táo giảm cân cực hiệu quả.

cách-giam-can-cua-nguoi-nhat
Cá được người Nhật rất thích ăn và chế biến thành nhiều món

Sử dụng thực phẩm theo mùa

Người Nhật luôn quan niệm “Mùa nào ăn thực phẩm mùa đó”, “Không ăn thực phẩm trái mùa”.  Những thực phẩm sạch, tươi luôn được ưu tiên. Thông thường, người Nhật sẽ chuẩn bị bữa ăn với thực phẩm mới thu hoạch trong vòng 30 phút để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất.

Xem thêm:   ĂN XOÀI GIẢM CÂN VÀ CÁC MÓN CHẾ BIẾN TỪ XOÀI

Khác với Việt Nam, đa phần người dân Nhật Bản rất ngại ăn hàng hay quán. Họ ưa thích được chuẩn bị bữa ăn tại nhà.

giam-can-theo-nguoi-nhat
Hoa quả theo mùa thường rất tươi

Không bao giờ bỏ bữa sáng

Ở Nhật Bản, bữa sáng luôn được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, không bao giờ người Nhật bỏ ăn sáng.

Đồ ăn sáng được họ chuẩn bị rất chu đáo và cẩn thận. Hạn chế tối đa những thực phẩm chứa chất béo. Thay vào đó là những đồ ăn nhiều chất xơ, protein. Cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm  việc mà không lo béo.

Giảm cân slim vita chính hãng nhận thấy những món ăn sáng rất đơn giản của người Nhật gồm: Đậu hũ, cơm trắng, trứng, rong biển, súp miso…

 

giam-can-nguoi-nhat-co-tot-khong
Người Nhật không bao giờ bỏ ăn sáng

Không vừa ăn vừa uống

Người Việt có thói quen khá xấu đó là vừa ăn vừa uống. Một trong những nguyên nhân khiến cân nặng rất dễ tăng. Khi vừa ăn vừa uống, lượng nước nạp vào dạ dày sẽ khiến cơ thể no nhanh, việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng bị mất cân đối, gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng đến vóc dáng.

Người Nhật Bản lại trái ngược hoàn toàn, họ không bao giờ vừa ăn vừa uống. Họ sử dụng nước hoặc canh để ăn kèm trong bữa ăn và sử dụng các loại nước trái cây, hoa quả giúp điều hòa tiêu hóa tốt sau khi ăn. Cách giảm cân của người Nhật luôn hướng đến sự khoa học.

Người Nhật không bao giờ vừa ăn vừa uống

Nhai kỹ và chia nhỏ bữa ăn

Người Nhật thường ăn 3 bữa chính và 3 bữa phụ để kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Tiêu chí trong 1 bữa ăn của người Nhật gồm:

  • Không để thức ăn đầy các đĩa
  • Không bao giờ được ăn một loại thức ăn với lượng lớn
  • Mỗi món ăn luôn được để ở đĩa riêng
  • Trang trí thức ăn tự nhiên và đẹp mắt
  • Tươi ngon là yếu tố quan trọng nhất của thực phẩm.

Ngoài ra, thói quen nhai chậm sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động cơ bóp nhẹ nhàng hơn và cũng giúp chúng ta có cảm giác ngon miệng khi tận hưởng được toàn bộ vị ngon của thức ăn.

Những bí quyết trên giúp người Nhật kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Đồng thời cũng là cách giảm cân hiệu quả.

Xem thêm:   Ăn bưởi để giảm cân - Có thực sự đem lại hiệu quả?
Người Nhật thường nhai kỹ trong bữa ăn.

Không dùng đồ ngọt sau bữa ăn

Mặc dù rất thích đồ ngọt nhưng người Nhật không bao giờ sử dụng chúng trong các bữa tráng miệng. Ăn đồ ngọt sau bữa ăn chính khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng. Tăng cả lượng đường huyết trong máu, không tốt cho sức khỏe.

Ở Nhật, sau bữa ăn thường tráng miệng bằng trà xanh hoặc hoa quả. Trà xanh cũng chính là một trong những cách giảm cân hữu hiệu được người Nhật tích cực ấp dụng.

Giảm cân theo phong cách Nhật, không dùng đồ ngọt sau bữa ăn

Đi bộ giảm mỡ bụng

Người Nhật rất thích đi bộ, họ cho rằng đây là phương pháp giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Phương pháp này giúp săn chắc cơ bụng, thu gọn vòng bujnh nhanh chóng, áp dụng cách này có thể giúp giảm đến 17 cm vòng bụng.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật gồm 3 bước sau:

  • Bước 1: Bước chân phải lên đồng thời hóp bụng lại và hít vào
  • Bước 2:  Bước chân trái lên đồng thời thở ra và ưỡn bụng
  • Bước 3:  Lặp lại nhiều lần các tư thế đã thực hiện ở trên.
Ở Nhật người dân rất thích đi bộ

Xông hơi, tắm nước nóng

Người Nhật rất thích tắm xông hơi. Nước nóng giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất. Nhiệt độ tăng khiến cơ thể toát mồ hôi, đốt cháy mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng.

Người Nhật rất thích tắm xông hơi

Rèn luyện thể lực mỗi ngày

Với người Nhật, họ luôn quan niệm có thể luyện tập thể dục thể thao ở bất cứ nơi đâu.

Ở Nhật Bản, từ trẻ em đến người già đều luôn có ý thức tự đi bộ đến những điểm ga tàu, bến xe,…. và có rất nhiều tuyến phố đi bộ được xây dựng tại đây. Với họ, đi bộ chính là giảm cân, là vận động tăng cường sức khỏe, là thời gian thư giãn hiệu quả sau một ngày làm việc mệt mỏi.

nguoi-nhat-ren-luyen-moi-ngay
Đi bộ là thói quen của mỗi người dân Nhật Bản

Thực đơn giảm cân của người Nhật 

Khi có nhu cầu giảm cân, người Nhật thường xây dựng lộ trình hạ cân từ từ trong vòng 2 tuần. Các thực phẩm là sự kết hợp hài hòa của nhiều nguồn dinh dưỡng khác nhau. Sau đây, Slim Vita sẽ cho bạn thực đơn tham khảo trong vòng 14 ngày được một người Nhật sử dụng. Anh ta đã giảm đến 7 kg nhờ phương pháp này.

Xem thêm:   Bất ngờ với những tác dụng của lá sen? Uống lá sen thế nào cho đúng

Ngày thứ 1:

  • Bữa sáng: 1 tách Cafe đen nguyên chất
  • Trưa: 2 quả trứng luộc, Salad bắp cải, 1 ly nước ép cà chua.
  • Tối: Các món luộc, hấp.
ca-phe-den-giam-can
Cafe đen là thức uống giảm cân không thể thiếu của người Nhật

Ngày thứ 2

  • Sáng: Cafe đen nguyên chất, 1 lát bánh mì nướng
  • Trưa: Cá rán, Salad rau.
  • Tối: 100g thịt bò luộc, 1 ly sữa tươi nguyên chất không đường.

Ngày thứ 3

  • Sáng: Cafe đen nguyên chất, 1 lát bánh mì nướng hoặc cơm.
  • Trưa: 1 quả trứng gà, 1 quả bí ngô luộc, 3 củ cà rốt ăn kèm với dầu thực vật.
  • Tối: Ăn vài quả táo.

Ngày thứ 4

  • Sáng: Tiếp tục Cafe đen nguyên chất.
  • Trưa: Rau mùi tây trộn dầu thực vật, 2 quả táo.
  • Tối: 2 quả trứng gà luộc chín, 100g thịt bò luộc, Salad cải bắp.

Ngày thứ 5

  • Sáng: Sala cà rốt cắt nhỏ, 1 ly nước chanh nguyên chất.
  • Trưa: 400g cá tươi luộc hoặc rán, 1 ly nước cốt cà chua.
  • Tối: 200g cá rán, Salad bắp cải tươi.
Salad rau trộn được người Nhật rất ưa sử dụng

Ngày thứ 6

  • Sáng: 1 tách Cafe đen nguyên chất
  • Trưa: 500g gà luộc, Salad cà rốt tươi, bắp cải luộc.
  • Tối: 2 quả trứng gà luộc, Salad bắp cải tươi rưới dầu thực vật

Ngày thứ 7

  • Sáng: 1 tách trà xanh, 1 lát bánh mì.
  • Trưa: 200g thịt bò luộc, một vài loại trái cây
  • Tối: Ức gà, cơm gạo lứt, Salad rau trộn.
Cơm gạo lứt được dùng thay cơm trắng

Lưu ý: 

  • Thực đơn này được sử dụng trong 14 ngày (2 tuần). Bạn sẽ sử dụng trong 7 ngày đầu tiên và tiếp tục lại trong 7 ngày tiếp theo để cảm nhận được hiệu quả.
  • Tuy nhiên không được dùng thực đơn này quá 2 tuần, bởi có thể ảnh hưởng  đến sức khỏe. Bạn có thể lặp lại vào khoảng 6-8 tuần sau đó.

Trên đây là những cách giảm cân của người Nhật Bản đang duy trì cho đến ngày hôm nay, từ những hoạt động, sinh hoạt hàng ngày của họ luôn có tác dụng giảm cân và cân bằng vóc dáng bên trong. Vì vậy không quá ngạc nhiên khi thân hình người Nhật Bản bất kỳ ai cũng cuốn hút và quyến rũ. Bạn hãy tham khảo và thực hiện nhé. Slim vita Chúc bạn thành công.

Trả lời