Cafe để giảm cân có đúng không? Uống cafe giảm cân sao cho đúng cách? Uống cà phê giảm cân hiệu quả nhưng cũng có trường hợp càng uống lại càng mập. Hãy cùng Slim Vita đi tìm hiểu phương pháp giảm cân này nhé!

Gì cũng vậy! Tại sao khi uống thuốc chúng ta phải làm theo hướng dẫn sử dụng để có thể trị hết bệnh. Café cũng vậy để giảm cân chúng ta cần phải uống đúng cách. Liều lượng và thời gian mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

cafe-giam-can
Cafe giảm cân có hiệu quả không

Phần 1: NHỮNG LOẠI CAFÉ NÀO GIÚP GIẢM CÂN

Uống café sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng nhớ nhé, không phải loại café nào cũng giúp bạn giảm cân đâu. Thật vậy Café hòa tan sẽ không giúp bạn giảm cân mà còn khiến cân nặng kéo lên vù vù đấy.

Trong 1 gói café hòa tan có chứa 1 lượng đường và sữa khá nhiều, không giống như café phin. Dó đó nếu ai nghĩ sử dụng café hòa tan để giảm cân thì đó sẽ là một sai lầm nghiêm trọng.

Giảm cân bằng cà phê đen

Cafe giảm cân sự lựa chọn cafe đen đúng đắn khi bạn muốn. Nó giúp quá trình hòa tan mỡ và năng lượng thừa diễn ra nhanh chóng hơn.

  • Lượng caffeine có trong café đen giúp axit béo trong máu hòa tan thành năng lượng dễ hấp thụ và tiêu thụ tốt cho quá trình giảm cân.
  • Do vậy, mà chúng ta có thể nói cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể để giảm béo.
  • Ngoài ra Caffeine có trong café  còn có tác dụng lợi tiểu và thải độc ra khỏi cơ thể rất tốt cho sức khỏe.

Thời điểm uống cafe giảm cân

uong-cafe-giam-can-2

Uống café lúc nào để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất?

Uống cà phê buổi sáng có giảm cân không

Khi sử dụng cafe giảm cân hãy uống café vào buổi sáng, trưa hay tối,… bạn có thể uống café vào khá nhiều thời điểm trong ngày. Để có thể đạt được hiệu quả đốt calo tốt. Chúng ta nên uống cà phê khoảng nửa tiếng trước khi tiến hành các hoạt động và uống vào buổi sáng là tốt nhất. Nhưng không phải dậy là uống ngay đâu nhé. Hãy để cơ thể hoàn toàn thức tỉnh và 1h sau đó hãy uống để tránh ảnh hưởng tới sự sản sinh cortisol trong máu.

Uống café buổi tối có giảm cân không

Thời điểm này khá nhạy cảm, trong café có chữa các hoạt chất giúp chúng ta trở nên hăng hái và tinh thần tỏa sáng. Việc uống café vào buổi tối sẽ khiến bạn khó thể đi vào giấc ngủ. Vì vậy nếu việc uống café không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ thì uống café để giảm cân vào buổi tối là việc nên làm.

Xem thêm:   MÁY GIẢM CÂN ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI SỬ DỤNG HIỆN NAY

PHẦN 2: 6 BƯỚC UỐNG CAFÉ MANG LẠI HIỆU QUẢ GIẢM CÂN CAO

 

uong-cafe-giam-beo-3
Cách uống cafe giảm cân

Xem thêm : Tuyệt chiêu giảm cân với chanh – bạn đã biết chưa?

Uống café trộn bắp mang lại hương vị thơm hương liệu là thói quen của người Việt Nam. Nhưng việc thêm bắp vào cùng cà phê để tăng sản lượng cùng hương vị tổng hợp sẽ làm mất đi hương vị cùng nhạt đi tác dụng vốn có của café.

Vì vậy nếu chọn café để giảm cân nhanh thì việc đầu tiên bạn cần làm. Đó là lựa chọn 1 thương hiệu uy tín để được uống café nguyên chất 100%.

Sau đó hãy thực hiện theo 6 bước mà chúng tôi đề nghị dưới đây:

  1. Uống cà phê có điều độ (1 hoặc 2 ly mỗi ngày)

Cafe mang lại rất nhiều ích lợi nhất là trong việc giảm cân. Nhưng không phải vì thế mà để giảm cân nhanh chúng ta có thể uống tùy thích mỗi ngày.

Café là chất kích thích khiến thần kinh bạn sẽ luôn tỉnh táo và khó ngủ. Dẫn đến buồn miệng và không ngừng nạp thức ăn cho đỡ buồn. Đó, khi đó bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ tăng cân chứ không phải giảm can như ý muốn.

1 đến 2 ly cà phê mỗi ngày là liều lượng tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn.

  1. Hãy uống cà phê không kem, không đường

uong-cafe-giam-beo-4
Thêm kem thêm dường sẽ giúp cafe ngon nhưng sẽ không giúp bạn giảm béo

Café giúp giảm cân nhưng các chất phụ gia giúp vị café ngon hơn khi uống thì không. Để đi đến thành công thì sẽ phải vượt qua đắng và cay, uống café giảm cân cũng vậy.

Thêm kem vào cà phê, vô tình bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng calo không hề nhỏ. Kế hoạch giảm cân của bạn sẽ phá sản.

  1. Tránh xa hàng loạt các loại nước ngọt hay chế phẩm pha chế sẵn từ cà phê

Những loại nước giải khát đóng chai (trừ nước lọc), đồ uống ở cửa hàng thức ăn nhanh, trà sữa ngọt ngào cho tuổi teen, đồ uống tự pha tại các quán nước… Chúng đều là những thức uống có chứa hàm lượng đường rất cao, thơm ngon giàu năng lượng. Và nếu không muốn bản thân mình ngày càng phì thêm thì hãy tránh xa chúng.

Uống café để giảm cân không có nghĩa là các chế phẩm từ café đều có tác dụng giảm cân đâu nhé. Những loại bánh kẹo hương café đều chứa 1 lượng đường và calo rất lớn và sẽ khiến bạn mũm mĩm hơn nhiều.

  1. Ăn bữa tối trước 19h và uống 1 ly café ngay sau đó

uong-cafe-giam-can-6
Ăn tối trước 19h và uống một ly café là nguyên tắc quan trọng mà người mập muốn giảm cân cần ghi nhớ.

Tại sao nên ăn trước 19h? Nếu ăn quá sớm, dễ dẫn đến tình trạng thèm ăn sau đó mấy tiếng và bạn khó kiềm chế việc ăn uống của mình. Café uống quá muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy ăn tối lúc 19h và uống 1 ly café sau đó sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như không ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của bạn.

  1. Dùng cà phê như một loại nước tăng lực trước khi tập thể dục

Để giảm cân thành công và nhanh chóng thì tập thể dục và ăn kiêng là điều cần thiết. Để sung sức hơn trong quá trình luyện tập cũng như gia tăng hàm lượng calo đốt cháy. Hãy uống 1 ly café trước khi tập luyện 1h, nó sẽ đóng vai trò như một loại thuốc tăng lực giúp bạn hăng hái và tăng sức bền hơn trong lúc tập.

Xem thêm:   { Hot } 8 Đồ Uống Đánh Bay Mỡ Bụng Hiệu Quả Nhất
uong-cafe-giam-can-61
Hãy uống 1 ly café trước khi tập luyện 1h
  1. Bổ sung thêm nhiều nước sau mỗi lần uống cà phê

Hãy uống nhiều nước hơn để làm mát và bổ sung nước cho cơ thể. Uống café mỗi ngày có tác dụng lợi tiểu và thải độc ra ngoài cơ thể. Vì vậy hãy uống nhiều nước hơn để hỗ trợ quá trình đào thải cặn bã, giúp quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng và an toàn.

PHẦN 3: 4 NGUYÊN TẮC UỐNG CAFÉ HỖ TRỢ GIẢM CÂN

uong-cafe-giam-can-7
Nguyên tắc khi uống cafe giảm cân

Để quá trình giảm cân nhanh bằng café có thể diễn ra thành công và như ý. Mỗi người cần tuân thủ và làm theo những quy tắc dưới đây để đạt được kết quả tốt nhất.

Nguyên tắc giảm cân bằng cafe 1: Dùng cafe không đường

Đường, kem sẽ giúp vị café ngon hơn, dễ uống hơn. Nhưng đối với những ai đang muốn giảm cân thì đường chính là kẻ thì số 1. Vì vậy khi lựa chọn café để giảm cân thì hãy nói không với café đường. Nếu bạn không thể uống được café đắng thì bạn có thể thêm chút sữa tươi.

uong-cafe-giam-can-8

Muốn giảm cân nhanh thì cần nói không với đường trong cafe

Nguyên tắc giảm cân bằng cafe 2: Cafe đặc không giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn

Có 1 sai lầm mà mọi người vẫn mắc phải đó là cho rằng uống café càng đặc thì càng giảm cân nhanh. Bạn nên lưu ý rằng, bất cứ thực phẩm hay đồ uống nào dùng quá nhiều thì đều gây tác dụng ngược lại. 1 ly café đặc sẽ chứa rất nhiều Caffeine điều này sẽ khiến cơ thể quá tải dẫn đến chóng mặt, buồn nôn, cồn ruột, năng hơn nữa là run rẩy tay chân. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt của bạn. Dẫn đến chán nản và mệt mỏi vì giảm cân.

uong-cafe-giam-can-9
Uống Cafe đặc sẽ không khiến bạn giảm cân nhanh hơn

Đó là lí do nhiều bạn không thể kiến trì với phương pháp giảm cân nhanh cùng café. Mặc dù đây là phương pháp rất hiệu quả và an toàn.

Chú ý: Không uống café quá đặc hay không quá 4 ly café / ngày. Không uống khi quá đói. Hãy uống sau bữa ăn ít nhất 30 phút.

Nguyên tắc giảm cân bằng cafe 3: Không uống café theo kiểu pha 1 lần uống cả ngày

Nếu muốn giảm cân dùng cafe thì việc pha sẵn café để uống sẽ không mang lại hiệu quả.

Các chất có lợi trong cafe rất dễ bị biến đổi nếu tiếp xúc với không khí trong thời gian dài. Bởi vậy uống cafe đã pha lâu sẽ không giúp bạn giảm cân nhanh. Tương đương, hương vị và cả mùi thơm đặc trưng của café cũng sẽ phai nhạt nếu bạn uống theo cách trên.

Hãy uống café luôn sau mỗi lần pha để đảm bảo hiệu quả giảm cân nhanh cũng như thưởng thức được hương vị đậm đà đặc trưng của 1 ly café đen đất Việt.

Nguyên tắc giảm cân bằng cafe 4: Cafe được sấy vừa tới sẽ giúp giảm cân nhanh hơn

uong-cafe-10
Uống cafe sấy vừa sẽ giảm cân hiệu quả hơn

Café có nhiều hình thức chế biến, rang sấy vừa phải hoặc rang sấy kỹ lưỡng. Mỗi hình thức sẽ mang lại hương vị khác nhau. Rang sấy kỹ sẽ mang lại hương vị đậm đà và ngon hơn. Nhưng để mang lại hiệu quả giảm cân nhanh, các bạn cần chọn loại café rang sấy vừa phải.

Phương pháp giảm cân với cafe sẽ có hiệu quả rất tốt nếu bạn áp dụng đúng 6 bước 4 nguyên tắc trên. Tuy nhiên, nếu bạn là người mắc chứng khó ngủ hoặc mất ngủ thì không nên uống café vào bữa tối. Đặc biệt không nên dùng loại đồ uống này khi bụng đang đói, điều này sẽ khiến bạn bị say và ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.

Xem thêm:   Bất ngờ với những tác dụng của lá sen? Uống lá sen thế nào cho đúng

Uống café mỗi ngày theo phương pháp này mỗi ngày sẽ giúp giữ dáng và tránh lên cân rất tốt.

Xem thêm : Những lý do khiến bạn nên chọn ăn trứng giảm cân.

Những lo ngại khi giảm cân bằng cà phê

lo-ngai-giam-can
Một số lo ngại khi dùng cafe giảm cân

Caffeine làm giảm cảm giác thèm ăn và góp phần đốt cháy chất béo. Mặt khác, nó cũng có thể gây nghiện và ảnh hưởng tới nhiều vấn đề về sức khỏe nếu như lạm dụng.

Hầu hết mọi người đều nhận thấy những biểu hiện đặc trưng khi uống cà phê quá nhiều như mất ngủ, đau đầu. Thậm chí nếu dùng quá mức nó có thể làm tăng nguy cơ gãy xương, loãng xương và trầm cảm…

Một nghiên cứu thực hiện với nhóm hơn 1.100 người kết quả cho thấy. Những người uống nhiều hơn 3 tách cà phê mỗi ngày có chỉ số huyết áp cao hơn so với những người không uống.

Caffeine cũng là một chất lợi tiểu, có nghĩa là nó khiến bạn bài tiết nhiều chất lỏng hơn qua nước tiểu. Đây không hẳn là một nhược điểm, nhưng nếu bạn uống nhiều cà phê, thì có lẽ bạn sẽ phải ghé thăm nhà vệ sinh rất nhiều lần đấy.

TÓM TẮT

Cách giảm cân bằng cà phê luôn đi kèm với những nhược điểm đáng kể. Nếu chỉ dựa vào cà phê, quá trình giảm cân của bạn chưa thể có hiệu quả rõ rệt. Vì những lý do này, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là không nên theo đuổi phương pháp giảm cân bằng cà phê trong thời gian dài.

Những lưu ý trước khi quyết định giảm cân bằng cà phê

luu-y-khi-dung-cafe-giam-can
Một số lưu ý khi dùng cafe để giảm cân

Nếu vẫn muốn giảm cân bằng cà phê, sau đây là một vài lời khuyên hữu ích dành cho bạn:

 Bạn nên uống cà phê vào buổi sáng giúp tinh thần phấn chấn hoặc ngay trước khi tập luyện thể thao.

Trong kế hoạch này, bạn có thể uống khoảng 3 tách cà phê mỗi ngày (tương đương 400mg) được coi là ngưỡng an toàn.

Loại cà phê tốt nhất để đốt cháy chất béo nâu là cà phê đen nguyên chất, không phải một ly Frappuccinos hay cà phê hòa tan.

Nếu quá khó uống chỉ nên cho thêm một chút sữa. Quá nhiều sữa hoặc đường thực sự có thể có tác dụng ngược lại đối với cân nặng. Vì lượng calo ẩn trong đồ uống có cà phê có thể dẫn đến tăng cân và tăng mức độ insulin không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn muốn giảm cân chỉ đơn thuần dựa vào thói quen uống cà phê nhiều hơn mỗi ngày thì chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả. Nhưng nhìn chung, cà phê đen để giảm cân là một phương pháp “kết hợp + bổ sung”. Có nghĩa là bạn cần nạp một lượng vừa đủ mỗi ngày. Đồng thời chăm chỉ với những bài tập thể dục để đốt cháy calo và chế độ ăn kiêng hợp lý.

Trả lời