Một thân hình thừa mỡ khiến chị em mất tự ti khi ra đường. Nhiều chị em không có nhiều thời gian đi tập thể dục để giảm cân. Vậy làm cách nào để giảm cân? Giảm cân không cần tập thể dục thì làm cách nào? Slim Vita sẽ gợi ý cho các bạn phương pháp giảm không cần tập thể dục nhé.

Cách giảm cân không cần tập thể dục

giam-can-khong-can-ăn-kieng
Giảm cân hiệu quả mà không phải ăn kiêng khắt khe bạn nên biết

Cân nặng thường giảm khi cơ thể tiêu hao nhiều calo hơn lượng nạp vào. Điều đó có nghĩa là bạn phải đốt cháy hoặc giảm lượng calo được nạp vào cơ thể qua các bữa ăn chính và bữa phụ.

  • Nhiều người cắt giảm calo từ chế độ ăn của họ và đốt cháy calo qua việc tập luyện để giảm cân.
  • Việc tập thể dục thường xuyên rất hiệu quả cho việc giảm cân. Nhưng đây không phải là cách thực tế với nhiều người vì lý do sức khỏe.
  • Quỹ thời gian eo hẹp hoặc không có nhã hứng.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho biết khi giảm cân, chế độ ăn có vai trò quan trọng hơn việc tập luyện. Bạn có thể giảm lượng calo tiêu thụ bằng việc điều chỉnh chế độ ăn dễ dàng hơn so với việc đốt cháy calo thông qua tập luyện.

Một vài thay đổi trong chế độ ăn và lối sống có thể giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả mà không cần kế hoạch tập luyện.

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Việc thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân trong thời gian dài là quá trình rất khó khăn. Vậy làm cách nào để giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục.

Tăng cường kỹ năng nấu ăn

Nâng cao hiểu biết về cách chuẩn bị cho các bữa ăn và trau dồi kỹ năng nấu ăn là một cách rất tốt để giảm cân thay vì việc phải giảm lượng thức ăn.

nau-an-giam-can
Hãy học thêm nấu ăn để hạn chế lượng thức ăn khi giảm cân

Những ai biết cách chế biến nhiều loại thức ăn khác nhau trong nhà bếp thường có thực đơn giảm cân hiệu quả. Đa dạng các loại thức ăn nhiều dinh dưỡng như các loại trái cây tươi, rau quả, những thứ rất tốt cho việc giảm cân.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rất nhiều bằng chứng cho thấy việc tăng cân hay chứng béo phì có hệ quả trực tiếp từ kỹ năng nấu ăn kém.

Những ai đang không tự tin về khả năng nhà bếp của mình thì có thể tham gia các lớp dạy nấu ăn hoặc xem các kênh dạy nấu ăn online. Một kênh lý tưởng để bắt đầu học online là kênh Jamie Oliver’s Food Tube, nơi tập trung hướng dẫn các bữa ăn đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:   NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN CHÚ Ý KHI NHỊN ĂN ĐỂ GIẢM CÂN

Giảm căng thẳng

Cơ thể càng căng thẳng, sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể càng bị phá vỡ. Khi bị stress, cơ thể con người sản sinh ra một loại hóc-môn gọi là glucocorticoids. Quá nhiều glucocorticoids làm tăng cảm giác thèm ăn, làm cho cơ thể bị tăng cân.

cang-thang-giam-can
Hãy tạo cảm giác thoải mái giảm căng thẳng để giảm cân hiệu quả

Căng thẳng cũng gây ra tình trạng ăn uống theo cảm xúc, tức là khi một người gặp tâm trạng tiêu cực, người đó có xu hướng dễ ăn các thực phẩm không lành mạnh.

Các phương pháp để giảm căng thẳng:

  • Tập thể dục nhẹ nhàng
  • Giảm lượng caffeine vào cơ thể
  • Tập thiền
  • Không cần cam kết các việc không cần thiết
  • Sử dụng thời gian ra ngoài trời
  • Thử tập yoga

Không được bỏ bữa ăn sáng

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất mỗi ngày và thói quen nhịn ăn sáng là một sai lầm tai hại mà nhiều người nghĩ rằng nó có thể giảm cân.

an-sang-giam-can
Không nên bỏ bữa sáng mà thay vào đó chọn bữa ăn sáng khoa học để giảm cân
  • Thứ nhất, nhịn ăn bữa sáng nó sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối.
  • Thứ hai, nhịn ăn quá lâu sẽ làm cho quá trình trao đổi chất chậm đi, làm ảnh hưởng tới quá trình đốt mỡ giảm cân của bạn.
  • Nếu không có thời gian ăn sáng, bạn có thể ăn nhanh gọn với một số thực phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây, yến mạch,…

Điều này sẽ khiến thị lực lẫn dạ dày bị “lừa” và có xu hướng ăn ít lại. Thực chất nếu bạn ăn nhiều chưa chắc vì đói, mà vì mắt và não bộ ghi nhận thông tin trên dĩa thức ăn. Khiến cho cơ thể sẽ dừng thèm khi đồ ăn đã hết. Mẹo để giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng.

Dựa theo nguyên tắc đó, các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn trong chén nhỏ nếu muốn giảm cân.

Thay đổi tư thế đi đứng

Giảm cân không cần tập thể dục nhưng hãy thay đổi tư thế đứng và đi.

Nếu bạn có thói quen đứng gù, ưỡn bụng, mỡ sẽ có xu hướng tích tụ nhiều hơn. Tương tự, thói quen đứng thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp bụng sẽ “đuổi” mỡ bụng bay biến.

Vì thế, hãy bỏ ngay các tư thế thoải mái nhưng có hại cho vóc dáng như ngồi gù lưng, đi, đi đứng ưỡn bụng đi nhé.

Thực đơn giảm cân không cần tập thể dục

Để việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn mà không phải quá khắt khe trong chế độ ăn và tập thể dục. Các bạn hãy bổ sung các món ăn dưới đây vào thực đơn hàng ngày để giảm cân hiệu quả nhất nhé.

Salad ức gà

Salad ức gà vừa tốt cho sức khỏe mà cực kì tốt cho việc giảm cân mà vẫn đủ chất dinh dưỡng. Hãy xem các chế biến để thực đơn bạn thêm phong phú nhé.

  • Chuẩn bị món salad gà cực nhanh mà lại cho bạn một bữa trưa ngon miệng.
  • Salad gà có hiệu quả giảm cân khi bạn sử dụng nhiều loại rau lá xanh đậm, cà chua bi, dưa chuột cho món salad.
  • Bơ và vài giọt nước sốt làm từ dầu ô liu và giấm thơm vừa khiến món salad thêm ngon lại cung cấp cho cơ thể bạn chất béo lành mạnh.
  • Những chất béo không bão hòa đơn và protein trong thịt gà sẽ giúp bạn có bữa trưa no nê và không thèm ăn vào buổi chiều.
Xem thêm:   TỔNG HỢP TẤT TẦN TẬT CÁCH GIẢM CÂN BẰNG GỪNG

Trứng

an-trung-giam-can
Trứng luộc chứa nhiều protein giúp bạn no lâu hạn chế cơn thèm ăn

Trứng luộc chứa rất nhiều protein giúp tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế thèm ăn.

Để giảm cân hiệu quả mà không thiếu dinh dưỡng, hãy thêm trứng luộc vào thực đơn hằng ngày.

Nếu muốn giảm cân nhanh, chế độ ăn kiêng với trứng luộc có thể là giải pháp hữu hiệu nhất. Món ăn này có thể giúp tăng sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo hiệu quả, theo Reader’s Digest.

Salad, thịt lợn áp chảo, tráng miệng hoa quả

Bữa ăn cắt giảm tinh bột tối ưu khi sử dụng salad rau củ, thịt áp chảo làm món chính và thêm chút hoa quả tráng miệng.

can-mon-giam-can
Salad thịt lợn áp chảo thực đơn lạ miệng lại giảm cân

Trong những ngày đầu thực hiện chế độ giảm cân, có thể việc tiêu thụ ít tinh bột khiến bạn cảm thấy đói bụng.

Khi đó hãy sử dụng các loại nước ép giảm cân tươi mát, giảm mỡ bụng thay cho bữa ăn nhẹ để vừa đẹp dáng. Các bữa ăn khoa học vừa bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Măng tây

mang-tay-giam-can
Măng tây chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho việc giảm cân

Với nguồn vitamin và chất xơ dồi dào, măng tây được xem là một trong những thực phẩm giúp giảm cân an toàn, hiệu quả.

  • Không chỉ ngọt, thơm và mềm, măng tây còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, giúp giảm cân hiệu quả như: chất đạm, đường, các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, canxi, mangan,…
  • Các loại vitamin như A, C,E, K, a xít folic và các a xít amin, a xit béo khác và đặc biệt là chất xơ.

Khoai lang

Trong củ khoai lang chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng đồng thời giúp đốt cháy mỡ một cách hiệu quả . Khoai lang còn rất tốt cho sức khỏe ăn khoai lang điều độ giảm mỡ thừa và chống lại một số bệnh tật.

khoai-lang-giam-can
Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng làm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
  • Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa nhiều chất xơ và có lượng đường huyết thấp.
  • Điều này có nghĩa rằng khoai lang khi vào cơ thể sẽ được hấp thụ chậm hơn. Từ đó dẫn đến cảm giác no lâu, chống các cơn thèm ăn.
  • Khoai lang luộc hoặc chế biến cũng các thực phẩm ít béo khác đều có thể tạo nên bữa điểm tâm ngon – bổ hỗ trợ giảm cân thành công.

Thịt bò

giam-can-thit-bo
Thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít chất béo giúp giảm cân

Tuy thịt bò có khá nhiều dưỡng chất nhưng với hàm lượng chất béo thấp. Rất lý tưởng để áp dụng phương pháp giảm béo bằng thịt bò với thực đơn phong phú.

  • Thịt bò hàm lượng protein cao, còn chứa chất cytocilin, một chất giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Bổ sung chất sinh dưỡng đầy đủ mà vẫn giảm cân hiệu quả.
  • Vitamin B12 trong thịt bò giúp chuyển hóa a xít amin có hại thành vô hại, giúp giảm mỡ.
  • Thịt bò thực sự là nguyên liệu lý tưởng nếu bạn đang có ý định giảm cân bởi chứa chất béo và calo thấp.
  • Bên cạnh những dưỡng chất cần thiết, thịt bò còn chứa chất béo không no. Khiến nó không tăng cao tới mức cholesterol và không chứa a xít béo nhân tạo giúp giảm cân hiệu quả.
Xem thêm:   NHẢY DÂY GIẢM CÂN CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?

Chuối

chuoi-giam-can
Chuối chứa hàm lượng kali cao và nhiều chất xơ tốt cho việc giảm cân

Ngoài hàm lượng kali lớn, trong chuối còn chứa rất nhiều chất xơ và nước. Chuối giúp cung cấp cho cơ thể năng lượng tốt cho tiêu hóa lại giảm cân hiệu quả.

  • Chuối thúc đẩy quá trình chuyển hóa và trao đổi chất nhịp nhàng. Tạo nên cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt giúp bạn giảm bớt cơn thèm ăn.
  • Bạn có thể ăn một trái chuối và uống một ly sữa yến mạch hoặc uống kèm với cốc nước ấm. Thế là có bữa sáng dinh dưỡng mà vẫn giảm cân hiệu quả.
  • Hoặc nếu siêng hơn bạn có thể chuẩn bị những ly sinh tố chuối để mang đến chỗ làm và ăn khi chưa vào giờ làm cũng được.

Hạt chia

hat-chia-giam-can
Hạt chia rất tốt cho việc giảm cân và dễ chế biến

Hạt chia chứa nhiều chất xơ và protein. Protein và chất xơ được xem là 2 thành phần giúp giảm cân hiệu quả.

Hạt chia khi ngâm vào nước sẽ trương nở lên nhiều lần, tạo ra một lớp màng bao quanh. Giúp luôn có cảm giác no, làm chậm lại quá trình hấp thụ thức ăn.

  • Chúng làm cho cơ thể luôn cảm thấy no, do đó sẽ ít xuất hiện những cơn thèm ăn. Từ đó hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả.
  • Protein sẽ giúp xây dựng cơ bắp, giúp ích cho quá trình tập luyện của bạn hiệu quả hơn.
  • Chất xơ rất cần thiết vì nó hỗ trợ quá trình tiêu hóa được tốt hơn. Do đó do đó cơ thể ít có khả năng béo phì vì được trao đổi chất thường xuyên hơn.

Hãy áp dụng các chế độ ăn khoa học để giảm cân hiệu quả nhất. Ăn uống đúng cách và kết hợp các bài tập nhẹ nhàng tại nhà để giảm cân. Slim Vita chúc các bạn thực hiện các phương pháp giảm cân đúng cách.

Trả lời