Để giảm cân, chế độ ăn là rất quan trọng. 80% nguyên nhân khiến bạn tăng cân vì ăn những thực phẩm không nên ăn. Chính vì thế, bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra những thủ phạm gây béo. Giảm cân không nên ăn gì? Hãy cùng theo dõi nhé!

Giảm cân không nên ăn gì?

Có những thực phẩm bạn không nên ăn hàng ngày, bởi đó là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân. Hầu hết các loại thực phẩm này đều không tốt cho sức khỏe. Nên dù không béo bạn cũng hạn chế ăn nhé!

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Bạn nghĩ giảm cân không nên ăn gì nhất? Đó chính là đồ nhiều dầu mỡ, nhất là thực phẩm chiên rán nhiều lần.

Thực phẩm sau khi được chiên rán chứa hàm lượng calo và chất béo gấp đôi bình thường. Mặc dù chúng rất ngon, kích thích vị giác, tạo cho bạn cảm giác thèm ăn nhưng nếu ăn thường xuyên sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

Chưa kể các món ăn chiên rán còn làm cho bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, máu nhiễm mỡ, bệnh gút, tiểu đường….

giam-can-khong-nen-an-do-dau-mo
Đồ ăn nhiều dầu mỡ khiến cân nặng tăng nhanh.

Phô mai

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy từ bỏ ngay việc sử dụng phô mai và các đồ ăn có chứa phô mai.

Các chuyên gia dinh dưỡng của Slim Vita đã nghiên cứu và chỉ ra rằng:”Phô mai là loại thực phẩm còn nguy hiểm hơn những đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ”.

Trong loại đồ ăn này toàn những chất béo bão hòa, và lượng Calo lên đến 80%. Hai hợp chất này khiến cho hệ tiêu hóa rất khó hấp thụ, dẫn đến mỡ thừa bị tích tụ và cân nặng của bạn bất ngờ tăng nhanh chóng.

khong-nen-an-pho-mai-khi-giam-can
Giảm cân không nên ăn phô mai

Đồ ăn nhiều đường

Lượng calo trong đường dư sức chuyển hóa thành mỡ thừa và tích tụ ở vùng bụng, bắp chân, cổ, cánh tay…. nếu như bạn dùng đường quá nhiều hiệu quả của việc giảm cân gần như vô nghĩa.

Nếu như bạn thèm ngọt, nên ăn các thực phẩm trái cây để thay thế đường nhân tạo. Bởi đường trong trái cây là tự nhiên và nguyên chất, tốt cho cơ thể. Khác hoàn toàn với các thực phẩm có hại cho việc giảm cân như: Kẹo, bánh quy, kem,….

Xem thêm:   [HÃI HÙNG] ĂN RAU DIẾP CÁ GIẢM CÂN HÀNG NGÀY
giam-can-khong-nen-an-do-ngot
Các loại bánh ngọt, kem chứa nhiều Kalo, dễ gây tăng cân

Thịt đỏ

Thịt đỏ không tốt cho việc giảm cân. Chất đạm trong thịt phải mất một khoảng thời gian tương đối dài để chuyển hóa thành chất dinh dưỡng. Điều này khiến các chất đạm vô tình tích tụ, trở thành mỡ thừa lưu trú trong cơ thể.

Ăn quá nhiều thịt đỏ không những gây tăng cân mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh máu nhiễm mỡ, nội tạng, cao huyết áp….

Để quá trình giảm cân đạt được hiệu quả. Bạn có thể thay thế thịt đỏ bằng thịt nạc hoặc ức gà, xây dựng chế độ dùng hợp lý.

giam-can-khong-nen-an-cac-loai-thit-do
Ăn nhiều thịt đỏ tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Thức ăn nhiều tinh bột

Một số loại thức ăn nhiều tinh bột như: Mỳ tôm, bánh mỳ, bánh ngọt. cơm trắng…. bạn nên hạn chế dùng  hoặc xây dựng một cách ăn hợp lý để không bị tăng cân.

Đồ uống có cồn, có gas

Các loại nước uống có gas chứa nhiều Calo, khi nạp chúng vào cơ thể làm cho các chất dinh dưỡng bị thanh tẩy. Thay vào đó lượng Calo tích tụ dưới vùng bụng và da, khiến trọng lượng cơ thể tăng lên.

Uống nhiều đồ uống có gas làm cho bạn luôn trong cảm giác thèm ăn, gây nghiện đồ ngọt.

Với đồ uống có cồn như rượu hay bia, bạn chỉ cần uống 1-2 cốc thôi là đã đưa vào cơ thể mình 146 Calories. Nếu như không tập luyện, lại thường xuyên dùng rượu bia thường xuyên, bạn có thể tăng gần 1,5 Kg trong 4 tuần.

Trong quá trình giảm cân tốt nhất bạn nên từ bỏ đồ uống có gas và cồn, thay thế chúng bằng nước lọc.

giam-can-khong-nen-uong-nuoc-co-gas
Uống nhiều đồ uống có gas có thể gây nghiện, thèm ngọt

Những thực phẩm nên ăn khi giảm cân

Để quá trình giảm cân đạt hiệu quả, thay vì sử dụng các loại thực phẩm giàu chất béo kể trên, bạn hãy chú trọng dùng các nhóm thực phẩm sau:

Rau xanh

Các loại rau xanh chứa hàm lượng chất xơ và vitamin rất cao. Chưa kể trong rau xanh còn có nhiều khoáng chất tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc cơ thể.

Ăn rau xanh thường xuyên làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu, hạn chế hấp thụ các chất béo vào cơ thể.

Một số loại rau xanh giàu chất xơ tự nhiên như: Bắp cải, su hào, xà lách, cần tây….

an-rau-xanh-tot-khong
Rau xanh có nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu

Thực phẩm giàu protein và ít béo

Bạn có thể lựa chọn  những thực phẩm giàu protein, ít chất béo như: Ức gà, thịt nạc, thịt bắp bò, lòng đỏ trứng gà ta…..

Đây là những thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng hoạt động cho cơ thể bạn, lại chứa lượng chất béo thấp.

>>> Tham khảo thêm: Những điều cần biết khi giảm cân bằng mướp đắng.

thuc-an-giau-protein
Các thực phẩm chứa Protein và ít béo

Thực phẩm họ đậu

Thực phẩm họ đậu không chỉ giúp giảm cân mà còn làm đẹp da.

Xem thêm:   [ Bật Mí ] Sản Phẩm Slim Vita Có Thực Sự Tốt Như Lời Đồn ?

Hàm lượng protein từ những hạt đấu rất lớn, nó có thể thay thế lượng chất béo và protein từ thịt đem lại. Nếu bạn đang giảm cân, có thể sử dụng các thực phẩm họ đậu thay thế cho thịt.

Theo Slim Vita, bạn hãy dùng những loại đậu có chất xơ và khoáng chất giúp tiêu hao mỡ thừa. Chẳng hạn như đậu nành, đậu Hà Lan, đậu đen, đậu đỏ, đậu lăng…

cac-loai-dau
Các thực phẩm từ hạt đậu vừa hỗ trợ giảm cân, vừa làm đẹp da

Trái cây

Trái cây tốt cho giảm cân và tốt cho sức khỏe. Chúng tôi khuyên bạn hãy chọn ăn nhiều loại trái cây có khả năng đốt cháy được mỡ thừa, giảm được chất béo và tốt cho hệ tiêu hóa như: Dưa hấu, thanh long, đu đủ, dứa, bưởi, táo….

tac-dung-cua-trai-cay
Trái cây vừa giúp tiêu hao mỡ thừa, vừa làm đẹp da

Nước ép

Về cơ bản, nước lọc giúp giảm cân hiệu quả nhất, uống nước lọc mỗi ngày giúp thải độc cơ thể. Ngoài ra bạn có thể uống thêm các loại nước ép hoa quả, nước ép rau xanh để cho cơ thể được hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng khác nhau.

Tốt nhất với nước lọc, bạn nên uống 2l hằng ngày. Còn đối với nước ép hay sinh tố, nên uống không đường, khoảng 1-2 cốc/ ngày.

Những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân

Sử dụng trái cây để giảm cân là rất tốt. Nhưng bạn nên biết rằng không phải bất cứ loại trái cây nào có thể hỗ trợ bạn đạt được cân nặng như mong muốn.

Dừa

Nhiều người tưởng rằng ăn dừa có thể hỗ trợ giảm cân, nhưng ít ai biết rằng cứ 100g cơm dừa chứa 353 calo, 33,5g chất béo, 9g chất xơ, 3,3g đạm. Chất béo trong cơm dừa có thể làm tăng lượng Cholestetol trong máu, dẫn đến nguy cơ mắc phải bệnh về tim mạch.

com-dua-tang-can-khong
Dừa có thể làm tăng lượng Cholesterol trong cơ thể

Sầu riêng

Theo nhiều nghiên cứu, một múi sầu riêng cung cấp khoảng 357g calo cho cơ thể, lượng calo cao hơn rất nhiều khi bạn ăn cơm, đó là điều dễ hiểu khi ăn nhiều sầu riêng trong thời gian dài khiến cân nặng của bạn tăng nhanh.

sau-rieng-dot-calo-khong
Trong trái sầu riêng có chứa đến 357g calo

Hồng xiêm

Bạn nên biết rằng nếu ăn 1 quả hồng xiêm, cơ thể bạn sẽ có thêm 94 calo. Điều này thực sự không tốt cho những ai đang ăn kiêng.

hong-xiem-tot-khong
Quả hồng xiêm không tốt cho người ăn kiêng

Ăn bơ có thể giúp giảm cân nhưng đồng thời nó cũng khiến tăng cân. Bởi bơ rất giàu Calo, một quả bơ chứa tới 370 calo, nhiều hơn lượng calo trong hai bát cơm.

bo-tang-can
Bơ vừa giúp giảm cân nhưng đồng thời cũng tăng cân

Nho

Cứ 100g nho tươi chứa đến 60 calo và 109 calo với nho khô. Ăn nho giúp chống lão hóa da, giảm sự hình thành của các dấu hiệu tuổi tác nhưng lại cung chính là thủ phạm gây tăng cân. Hơn nữa, nho khô còn chứa nhiều đường khiến khả năng bị tăng cân cũng cao hơn so với nho tươi.

Xem thêm:   TỔNG HỢP CÁC BÀI TẬP BỤNG CHO NAM HIỆU QUẢ NHANH

Những loại trái cây nên ăn khi giảm cân

Beries

Trong vô vàn các món giảm cân, trái Berries giúp kích thích dịch vị, loại bỏ được độc tố, tạo cho bạn cảm giác no, ít thèm ăn. Vì thế việc giảm cân của bạn sẽ rất thuận lợi.

Trái Berries còn giúp cải thiện được hệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư, bệnh liên quan hết huyết áp.

trai-barries
Trái Barries

>>> Xem thêm: Phương pháp giảm cân Keto hiệu quả trng 7 ngày.

Dưa hấu

Trong dưa hấu chứa một lượng nước tương đối lớn vừa giúp đã khát trong những ngày nóng bức lại vừa giúp giảm cân rất hiệu quả. Lượng nước trong dưa hấu cũng làm tăng khả năng trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể. Điều này khiến xúc tiến quá trình giảm cân nhanh hơn.

Lượng nước trong dưa hấu cũng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, bổ xung chất oxy hóa. Đồng thời tạo cảm giác no hạn chế việc thèm ăn, rất tốt cho việc giảm cân của bạn.

 

dua-hau-co-tac-dung-gi
Trái dưa hấu giúp thanh lọc cơ thể rất tốt

Táo

Táo chứa hàm lượng chất xơ, làm tăng quá trình trao đổi chất. Pectin trong mỗi trái táo giúp cơ thể hạn chế hấp thụ chất béo. Thường xuyên ăn táo có thể giúp giảm từ 2 đến 4kg/ tuần.

Chanh

Nếu bạn duy trì thói quen uống 1 ly nước chanh mỗi buổi sáng có tác dụng ngăn ngừa tích tụ mỡ cực tốt. Vậy nên, chanh cũng là một trong những loại trái cây giảm cân mà bạn cần lưu tâm.

Trong chanh chứa nhiều thành phần giúp giải độc gan siêu tốc. Một lá gan khỏe mạnh sẽ giúp bạn thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đồng thời, làm tăng tốc việc đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp bạn cân đối lại cân nặng.

uong-nuoc-chanh-dot-mo
1 ly nước chanh mỗi ngày làm tan mỡ thừa

Bưởi

Bưởi cũng là loại trái cây có chứa rất ít calories nên sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Khi bạn ăn bưởi thì cơ thể cần 1 lượng lớn năng lượng để tiêu thụ nó. Chính vì thế, ăn bưởi sẽ giúp đốt cháy một lượng lớn mỡ thừa trong cơ thể, giúp cân nặng của bạn giảm đi phần nào.

Không những thế bưởi còn chứa hàm lượng naringenin. Đây là chất chống oxy hóa, đồng thời cân bằng hàm lượng insulin và ngăn  ngừa tăng cân.

an-buoi-giam-can
Ăn bưởi giảm cân được nhiều người sử dụng

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những kiến thức liên quan đến việc “giảm cân không nên ăn gì?”. Tuy việc cắt giảm việc ăn uống là rất khó. Nhưng hãy kiên trì và cố gắng hơn nữa để có một vóc dáng đẹp trong mơ. Chúc bạn thành công!

Trả lời