Bạn không hài lòng với kích thước của bắp chân của bạn? Bạn muốn giảm mỡ bắp chân nhanh và hiệu quả nhất? Trong bài viết này, Slimvita.com.vn sẽ mang đến cho bạn 8 bài tập làm giảm mỡ bắp chân nhanh, hiệu quả nhất.

Giảm mỡ bắp chân không hiệu quả do đâu?

 Mỡ bắp chân do lười vận động

Khi lười vận động, lượng mỡ thừa trong cơ thể không kịp đào thải dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ lâu ngày, đặc biệt là ở vùng bắp chân, mỡ thường tập chung dồn ở vùng bụng và bắp chân rất nhiều.

Vì thế, đừng thụ động một chỗ hãy cố gắng vận động cơ thể từ 30 đến 45 phút mỗi ngày.

giam-mo-bap-chan
Lười vận động khiến mỡ bắp chân bị tích tụ

Tập luyện không đều, sai cách

Trong quá trình tập luyện thể dục, thể thao, nếu như không tập với cường độ đều đặn hoặc tập sai cách có thể làm phản tác dụng.

Nhất là những bài tập ở vùng chân, nếu như bạn không nắm được phương pháp và không kiên trì luyện tập rất dễ khiến bắp chân bị phình to.

Tập luyện quá sức cũng khiến bắp chân bị to hơn do lượng cơ nở ra đột biến.

Ăn uống không kiểm soát.

nguyen-nhan-dan-den-tang-can
Ăn uống không kiểm soát khiến bắp chân bị phình to

Việc không xây dựng một lộ trình ăn uống khoa học khiến cho lượng chất đưa vào cơ thể không thể kiểm soát. Nhất là với những người hay sử dụng thực phẩm chất béo, đồ uống có gas, chất kích thích khiến cho lượng mỡ có cơ hội tích tụ lâu ngày.

Đối với những người hay vận động,  sau mỗi buổi tập luyện thể dục thể thao lại ăn uống gấp đôi bình thường vô tình khiến cho cơ thể nạp thêm vài gam mỡ thừa. Dẫn đến việc tập luyện bị phản tác dụng.

Ngồi khoanh chân lên ghế.

Đây là thói quen của rất nhiều người Việt, khi ngồi khoanh chân lên ghế khiến cho bắp chân bị giảm quá trình tuần hoàn máu, mỡ bắp chân  tích tụ gấp đôi bình thường, khiến cho vùng thân dưới phình ra, bắp chân to ra cũng không phải ngoại lệ.

Xem chi tiết: Các cách giảm mỡ đùi nhanh chóng và dễ dàng

Điểm danh 8 bài tập làm giảm mỡ bắp chân nhanh, hiệu quả nhất.

Giảm mỡ bắp chân với bài tập nhấc gót chân 

bai-tap-nhac-got-chan-giam-can
Bài tập nhấc gót chân

Nhấc gót chân là một trong những cách giảm mỡ bắp chân nhanh nhất. Bài tập này rất được các chị em ưa chuộng, chọn làm phương pháp tập luyện chính.

Xem thêm:   [ Bật Mí ] Cách Giảm Cân Cho Nam Giới Hiệu Quả Tại Nhà

Cách thức tập luyện như sau:

  • Đứng hai chân rộng bằng vai, ngực hướng ra ngoài và vai cuộn lại. Đặt tay lên eo và nhìn về phía trước.
  • Nâng cả gót chân và giữ thăng bằng cơ thể bằng mũi chân.
  • Giữ tư thế này trong một giây và sau đó hạ gót chân xuống sàn.
  • Lặp lại điều này một cách nhanh chóng để cảm thấy bắp chân của bạn bị đốt cháy và làm tan chảy một số chất béo.
  • Thực hiện 3 hiệp- mỗi hiệp 25 lần

Nâng cao bắp chân với tạ giúp làm giảm mỡ bắp chân

phuong-phap-giam-bap-chan
Bài tập nâng cao bắp chân với tạ

 Nếu bạn tập ở nhà mà không có tạ, có thể dùng chai nước 500ml thay thế.

Cách tập như sau:

  • Giữ một quả tạ trong mỗi bàn tay và ngồi trên ghế hoặc ghế. Đặt bàn chân của bạn trên sàn và tay cầm của quả tạ trên đùi, ngay trên đầu gối của bạn. Hướng khuỷu tay của bạn ra một chút, giữ thẳng cột sống và hai chân rộng bằng vai và nhìn thẳng.
  • Giữ bóng của bàn chân trên sàn nhà, nâng cao gót chân của bạn.
  • Giữ tư thế này trong một giây và sau đó hạ gót xuống sàn.
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần

Giảm mỡ bắp chân với bài tập nâng cao bắp chân thông thường

bai-tap-nang-bap-chan
Bài tập nâng cao bắp chân thông thường

Cách tập luyện được tiến hành như sau:

  • Đứng thẳng với hai chân rộng hơn vai rộng. Bây giờ, ngồi xổm xuống, giữ thẳng lưng và đưa tay ra trước mặt bạn và tham gia chúng như trong hình.
  • Nâng gót chân và giữ thăng bằng cơ thể trên ngón chân – gần giống như bạn đang đi giày cao gót.
  • Hạ gót chân xuống một chút, và ngay khi chúng sắp chạm sàn, nâng chúng trở lại vị trí ban đầu.
  • Thực hiện 3 lần hiệp, mỗi hiệp 12 lần.

Giảm mỡ bắp chân với bài tập đặt tay dưới chân

cach-lam-thon-bap-chan
Bài tập đặt tay dưới chân

Cách tập luyện:

  • Đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai.
  • Giữ lưng thẳng, uốn cong về phía trước và trượt một bàn tay dưới mỗi bàn chân.
  • Từ từ, đưa đầu về phía đầu gối và uốn cong khuỷu tay ra ngoài để bạn có thể đạt được tư thế này một cách dễ dàng.
  • Giữ tư thế này trong 5 giây và sau đó quay lại bước 2.
  • Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 3 lần

Giảm mỡ bắp chân với bài tập căng bắp chân

cang-bap-chan-giam-can
Bài tập căng bắp chân

Cách tập luyện:

  • Đứng đối diện với một bức tường. Đặt chân phải của bạn về phía trước gần bức tường và chân trái phía sau nó. Hãy chắc chắn rằng bàn chân hướng vào tường. Đặt cả khuỷu tay và cẳng tay của bạn trên tường, cách nhau ngang vai.
  • Hạ thấp miếng dán và lõi của bạn và ấn vào tường bằng cẳng tay để bạn cảm thấy căng ở bắp chân trái và gân kheo.
  • Đổi chân và lặp lại.
  • Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 3 lần
Xem thêm:   ĂN GẠO LỨT MUỐI MÈ ĐÚNG CÁCH GIẢM CÂN

Leo cầu thang

leo-cao-thang-giam-bap-chan
Leo cầu thang giúp làm giảm mỡ bắp chân cấp tốc

Cách tập luyện:

  • Bạn có thể làm điều này trên cầu thang ở nhà hoặc nơi làm việc hoặc tại phòng tập thể dục trên máy StairMaster.
  • Làm nóng bằng cách chạy bộ tại chỗ và thực hiện một vài động tác khởi động.
  • Bắt đầu leo ​​lên và xuống cầu thang với tốc độ vừa phải.
  • Sử dụng ngón chân của bạn thay vì toàn bộ bàn chân để bạn có thể làm việc trên bắp chân của bạn.
  • Tăng tốc độ chạy của bạn dần dần với thời gian và thực hành.

Nhảy squat

nhay-squat-giam-mo-chan
Nhảy Squat là một trong những bài tập hiệu quả để giảm mỡ bắp chân

Cách tập luyện:

  • Đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai, ngực ra và vai cuộn lại.
  • Đẩy mông ra, uốn cong đầu gối và ngồi xổm hoặc ngồi trên ghế.
  • Vuốt hai tay lên phía trên đầu và nhảy.
  • Đất mềm trên sàn.
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần.

Squat chân đơn

squat-giam-moa-chan
Bài tập Squat chân đơn

Cách tập luyện:

  • Đứng thẳng với hai chân rộng bằng hông.
  • Nâng chân phải của bạn lên khỏi sàn trước mặt bạn, nâng cả hai tay trước mặt bạn, ngang vai và với lòng bàn tay hướng xuống. Đây là vị trí bắt đầu.
  • Cong đầu gối trái của bạn và vào tư thế ngồi. Giữ chân phải của bạn uốn cong.
  • Giữ nguyên tư thế này một lát rồi duỗi thẳng chân trái và trở về vị trí bắt đầu.
  • Sau khi bạn hoàn thành 10 reps, chuyển chân và làm tương tự.
  • Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 10 lần

Nếu như bạn đang băn khoăn bắp chân to làm sao để thon gọn? Thì trên đây là 8 bài tập hỗn hợp mà bạn nên thực hiện ít nhất 3-5 ngày/tuần để nhận thấy sự thay đổi.

Những lưu ý cần nhớ để giảm mỡ bắp chân hiệu quả

  • Tránh tiêu thụ thực phẩm vỗ béo

Tránh các thực phẩm như bánh quế, bánh mì tròn, pizza, bánh mì kẹp thịt, thịt chế biến, gà rán và khoai tây chiên. Trừ khi bạn giảm mỡ toàn thân, bạn sẽ không mất một tấc từ bắp chân.

Thực phẩm chất béo
Việc sử dụng thực phẩm có chứa chất béo khiến cho mỡ bắp chân tăng đột biến.

Sử dụng các thực phẩm như rau, trái cây, ngũ cốc, các loại hạt, dầu lành mạnh, nguồn protein nạc (cá, trứng, đậu lăng, đậu), đường nâu (với số lượng hạn chế), bột mì nguyên chất và quinoa sẽ giúp bạn giảm cân huy động lượng mỡ tích lũy.

  • Tránh các bài tập gây quá nhiều sức đề kháng lên bắp chân

Mục đích của bạn là giảm mỡ bắp chân. Nhưng tập luyện quá nhiều sức đề kháng mà nhắm vào bắp chân của bạn sẽ chỉ khiến chúng trông cồng kềnh hơn. Vì vậy, hãy giảm mỡ bắp chân trước bằng cách tập luyện tim mạch và luyện tập sức đề kháng vừa phải.

  • Tăng cường Massage  bắp chân

phương pháp giảm mỡ chân
Massage bắp chân thường xuyên rất tốt cho việc giảm mỡ chân

Massage trong vùng bắp chân của bạn có thể giúp tăng tốc độ huy động chất béo. Do đó, bạn sẽ giảm mỡ bắp chân nhanh chóng.

Xem thêm:   NHỮNG LÝ DO KHIẾN BẠN NÊN CHỌN TRỨNG GIẢM CÂN

Một số thực phẩm giúp làm giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Giảm mỡ bắp chân bằng củ cải trắng

Củ cải trắng thuộc loại rau củ có tính mát, ăn củ cải trắng đều đặn hỗ trợ rất lớn trong việc làm giảm mỡ bắp chân. Muốn giảm mỡ bắp chân cấp tốc thì đừng bỏ qua loại thực phẩm vô cùng hiệu quả này.

giam-mo-chan-cu-cai-trang
Củ cải trắng giúp giảm mỡ chân hiệu quả

Với củ cải trắng, bạn có thể tiến hành chế biến thành các món ăn hằng ngày. Nếu có thể, hãy luộc ăn củ cải trắng là hiệu quả nhất.

Giảm mỡ bắp chân bằng táo

Ăn 2 quả táo mỗi ngày hoặc uống 1 ly nước ép táo sẽ giúp tiêu đốt đáng kể lượng mỡ tích tụ dưới vùng bắp chân của bạn. Trong táo có chứa lượng axit malic đủ để ngăn chặn chuyển hóa mỡ thừa, đánh bay lượng mỡ tồn dư trong cơ thể.

Dùng táo để giảm cân đã quá quen thuộc với những người thừa cân, béo phì.

Giảm mỡ bắp chân bằng trà xanh

Trà xanh là dạng thức uống được nhiều người thừa cân tin rằng có tác dụng làm giảm mỡ bắp chân nhanh nhất.

tra-xanh-giam-mo
Trà xanh giúp giảm mỡ chân rất tốt

Xem thêm: 6 loại trà giúp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Hàm lượng Vitamin E và C trong trà xanh hỗ trợ cơ thể bài trừ chất độc, đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên lưu ý rằng chỉ nên sử dụng chè xanh sau mỗi bữa ăn chính để tránh bị cồn ruột.

Giảm mỡ bắp chân  với rau Bina

Rau Bina là loại thực phẩm rất tốt cho các chị em, khối lượng Vitamin A và C, cùng với lượng Kali đủ để cung cấp dinh dưỡng cho một ngày làm việc .

Rau-bina-giam-can
Rau Bina được các chị em rất tin dùng cho việc giảm cân

Các món ăn từ rau Bina, hoặc nước ép rau Bina giúp điều hòa đường huyết, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Như vậy, mỡ bắp chân không khó để loại bỏ, nhưng chỉ  khi bạn kiên trì, tập luyện đúng cách và có một chế độ ăn uống khoa học. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi và thực hiện thử, chắc chắn việc giảm mỡ bắp chân của bạn sẽ đạt hiệu quả. Slimvita.com.vn chúc bạn thành công.

 

 

Trả lời