Vùng mỡ thừa dưới cánh tay khiến chị em không tự tin để mặc những bộ cánh xinh đẹp cắt vai. Đôi khi nó khiến bạn trông thật già nua và tạo nên một tổng thể thiếu hoàn hảo cho dù bạn đang sở hữu một thân hình cân đối. Đừng lo lắng, dưới đây là tổng hợp các cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhất!

Thói quen ăn uống

giam-mo-bap-tay
Giảm mỡ bắp tay an toàn hiệu quả

1. Giảm lượng calo của bạn

Để giảm mỡ từ một vùng cụ thể, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Điều này có thể đạt được bằng cách cắt giảm lượng calo hàng ngày của bạn xuống còn 500 calo. Ngoài ra, bạn phải đốt cháy calo thông qua tập thể dục. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cắt giảm quá nhiều calo vì điều này có thể làm mất năng lượng của cơ thể, gây ra mệt mỏi và chóng mặt. Bạn nên giảm dần mức tiêu thụ calo và đốt cháy nhiều calo hơn bình thường.

2. Trái cây và rau củ

trai-cay-rau-cu-giam-can
Thực đơn giảm cân không thể thiếu các loại rau củ

Trái cây, rau củ rất bổ dưỡng và nạp năng lượng cho sự trao đổi chất. Do đó, nên kết hợp nhiều trái cây và rau củ vào chế độ ăn uống ( Ăn ít nhất hai loại trái cây mỗi ngày). Các loại thực phẩm không lành mạnh như coca, rượu và thực phẩm chế biến như khoai tây chiên và bánh quy nên được loại bỏ. Chất béo đơn và đa không bão hòa từ các nguồn như dầu ô liu, hạt lanh, quả óc chó, cá hồi và cá hồi nên được sử dụng thường xuyên, thay thế cho các chất béo bão hòa không lành mạnh. Giảm lượng bột và đường tinh chế – tiêu thụ nhiều ngũ cốc nguyên hạt.

3. Protein

Protein nạc là những gì bạn nên bổ sung trong khi lên kế hoạch ăn kiêng để giảm cân nói chung. Các nguồn protein như cá, ức gà, gà tây, đậu nành, đậu phụ, nấm, đậu lăng, đậu, các loại hạt và hạt nên được kết hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Một lượng năng lượng tốt là cần thiết để chuyển hóa các loại thực phẩM, giúp đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp.

4. Carbs và chất béo

giam-mo-bap-tay
Bổ sung các thực phẩm giàu Carbs và chất béo tốt cho việc giảm mỡ bắp tay

Carbs và chất béo rất cần thiết cho cơ thể chúng ta hoạt động đúng. Ăn thực phẩm giàu chất béo và carbs tốt. Các loại thực phẩm như gạo nâu, yến mạch, bánh mì, khoai lang, ngũ cốc, sô cô la đen, bơ, trứng, hạt chia, các loại hạt, cá béo, dầu cám, v.v … rất bổ dưỡng và giữ được nhiều vấn đề về sức khỏe . Tránh thực phẩm chiên, bánh khoai tây, phô mai kem, bánh rán, bánh ngọt, các sản phẩm bột, gạo đánh bóng, bánh ngọt, bánh ngọt, sô cô la sữa, vv Ngay cả khi bạn chọn ăn chúng, hãy đảm bảo tập luyện để đốt cháy thêm kg. Ngoài ra, ăn chất béo và carbs tốt với số lượng đo.

5. Sữa

Bao gồm một ly sữa và một quả trứng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Lòng đỏ của trứng không nên vứt đi vì nó rất bổ dưỡng. Nó chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất, protein và chất béo hòa tan trong chất béo. Nếu bạn ăn một quả trứng, bạn có thể tránh ăn bất kỳ nguồn protein thịt nào khác trong ngày. Sữa sẽ tăng cường sức khỏe xương của bạn. Phô mai cũng giàu dinh dưỡng và sẽ không làm bạn đầy hơi trừ khi bạn ăn nhiều hơn những gì bạn đốt.

6. Uống nhiều nước

nuoc-giam-mo-bap-tay
Uống nước nhiều giảm mỡ bắp tay mà còn tốt cho sức khỏe

Uống ít nhất tám ly nước giữa các bữa ăn để kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Không uống quá nhiều nước trong bữa ăn vì nó có thể làm loãng axit dạ dày và làm suy yếu tiêu hóa. Uống nước suối tinh khiết giải độc hệ thống của bạn và cân bằng hormone căng thẳng của bạn. Sodas, cà phê và đồ uống có đường nên tránh.

7. Có những bữa ăn nhỏ thường xuyên hơn

Nên ăn thường xuyên, nhỏ hơn thay vì vài bữa lớn vì nó cho phép cơ thể bạn tự sửa chữa sau khi tập luyện trong khi vẫn giữ lượng đường trong máu thấp. Ngoài ra, ăn nhiều bữa thường xuyên khiến bạn ít ăn quá nhiều.

8. Không nhịn ăn sáng

ăn-sang-giam-mo-tay
Hãy ăn sáng khoa học để giảm cân đúng cách

Để giảm mỡ bắp tay, bạn nên ăn bữa sáng lành mạnh và cân bằng, bao gồm protein nạc và carbs chất xơ cao. Ăn một bữa sáng đáng kể giúp bạn no trong suốt cả ngày.

9. Nạp nhiên liệu cho cơ bắp của bạn sau mỗi buổi tập

Cơ bắp của bạn cần chất dinh dưỡng sau khi tập luyện. Do đó, nên có một bữa ăn lỏng, chẳng hạn như lắc protein, sau khi tập thể dục. Chất lỏng được tiêu hóa nhanh hơn thức ăn rắn. Ngoài ra, có bữa ăn của bạn ít nhất 90 phút trước khi tập luyện.

Bổ sung tự nhiên

 

1. Trà xanh

tra-xanh
Trà xanh chứa chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe và giảm cân

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa tự nhiên được gọi là catechin. Một trong những catechin, được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG), giúp đốt cháy chất béo. EGCG ngăn chặn sự phân hủy của chất dẫn truyền thần kinh norepinephrine, điều chỉnh sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Uống trà xanh hai đến ba lần một ngày sẽ giúp bạn giảm cân tổng thể, từ đó sẽ giúp bạn giảm mỡ từ cánh tay.

Đọc thêm: 6 loại trà giảm cân hiệu quả dựa trên nghiên cứu khoa học

2. Gừng

Gừng đã được sử dụng để chữa nhiều bệnh, và bây giờ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gừng cũng hỗ trợ giảm cân. Gừng làm tăng sản xuất axit lactic bởi cơ bắp. Axit lactic kích thích giải phóng hormone tăng trưởng, dẫn đến sự phân hủy chất béo. Do đó, thêm gừng vào thức ăn của bạn hoặc chỉ ăn một miếng gừng sống nhỏ sẽ giúp bạn giảm cân.

3. Ớt

ot-giam-can
Ớt giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Ớt có một hóa chất gọi là capsaicin giúp đốt cháy chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất. Capsaicin hoạt động bằng cách tăng mức độ của norepinephrine, một chất dẫn truyền thần kinh giúp đốt cháy chất béo. Do đó, mức độ tăng của norepinephrine dẫn đến giảm cân. Kết hợp ớt trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để xem kết quả cho chính mình.

4. Dầu mè

Dầu mè có chứa một lignan được gọi là Sesamin, đây là một chất chống oxy hóa và cũng đốt cháy chất béo. Sesamin, ở dạng hoạt động, liên kết với một thụ thể cụ thể được gọi là thụ thể peroxisome proliferator-activator alpha (PPAR-alpha). Những thụ thể này được tìm thấy trong các tế bào tim, cơ bắp và tế bào gan. Sự gắn kết của Sesamin hoạt động với PPAR-alpha kích hoạt các gen giúp đốt cháy chất béo.

5. Dầu cá

dau-ca-giam-can
Uống dầu cá đúng cách giúp giảm cân nhanh

Dầu cá rất giàu axit béo omega-3. Những chất này được chuyển đổi thành một chất giống như hoóc môn có tên là prostaglandin, giúp sinh nhiệt. Dầu cá giúp tăng cơ nạc và giảm mô mỡ trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng dầu cá trong thực phẩm hoặc uống thuốc dầu cá có sẵn trong hiệu thuốc.

6. Đậu nành và váng sữa

Protein đậu nành chứa các protein nhỏ hoặc peptide giúp giữ mức tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi cao để thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Những protein nhỏ này cũng giúp giữ cho cơn đói của bạn không bị ảnh hưởng.

Whey protein giúp đốt cháy chất béo bằng cách giải phóng hormone, cholecystokinin và peptide giống glucagon-1. Những hormone này giúp giảm cơn đói và do đó mọi người có xu hướng ăn ít hơn.

Lối sống

loi-song-khoa-hoc
Lối sống khoa học giảm cân đúng cách mà tốt cho sức khỏe

Vì vậy, câu hỏi quan trọng là: làm thế nào bạn có thể ngăn cơ thể giảm cân trở lại? Câu trả lời nằm ở lối sống bạn chọn đi theo. Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc giảm cân và giữ cho cơ thể săn chắc, bạn phải thực hiện những thay đổi đáng kể trong lối sống của mình.

1. Không ngừng làm việc

Giữ cho mình càng năng động càng tốt. Cân nặng bạn đã giảm bằng cách dành quá nhiều thời gian và năng lượng sẽ quay trở lại ngay tại nơi mà bạn đã ngừng tập luyện. Chơi một môn thể thao đòi hỏi phải vận động toàn thân, đặc biệt là cánh tay. Bạn cũng có thể lau và dọn dẹp phòng của bạn ít nhất hai lần một tuần.

2. Ngủ đúng giấc

Ngoài việc ăn uống hợp lý và tập thể dục, bạn còn phải chăm sóc giấc ngủ của mình. Ngủ ít nhất bảy giờ. Ngoài ra, hãy cố gắng đi ngủ sớm và thức dậy vào sáng sớm. Bằng cách này, bạn sẽ có được tất cả phần còn lại và cũng có thời gian để chạy bộ vào sáng sớm và ăn sáng là tốt.

3. Tránh xa căng thẳng

tranh-xa-cang-thang
Giảm bớt căng tránh tăng cân và tốt cho sức khỏe

Những ký ức tồi tệ và nghiền ngẫm chúng chỉ có thể làm hại bạn. Trầm cảm, lo lắng và buồn bã làm tăng các loại oxy phản ứng, sẽ gây hại cho cơ thể của bạn, dẫn đến tăng cân, và cũng làm tăng tốc độ lão hóa.

4. Tránh đồ ăn vặt

Hãy cố gắng và tránh ăn những thực phẩm không làm gì ngoài việc tăng cân. Ăn tối trước 7 giờ tối và đi ngủ trước 10 giờ tối. Điều này sẽ giúp bạn tránh được cơn thèm ăn đêm khuya.

5. Nói không với rượu

Rượu là một lý do khác để tăng cân. Khi bạn uống rượu, nó được phân hủy thành đường, được cơ thể hấp thụ dễ dàng. Lượng đường dư thừa cuối cùng được lưu trữ dưới dạng chất béo. Do đó, để giảm cân, người ta nên tránh uống rượu.

Vận động

1. Nâng tạ

Hình ảnh có liên quan
Tập nâng tạ đúng cách giảm mỡ tay

Tập thể dục với tạ cũng giúp giảm mỡ từ cánh tay. Bạn có thể bắt đầu với trọng lượng nhẹ khoảng 2 đến 3 pound, và dần dần chuyển sang trọng lượng nặng hơn. Nâng tạ giúp tăng cường cơ bắp cho cánh tay của bạn. Đây là cách giảm mỡ bắp tay tương đối hiệu quả.

Đứng thẳng và giữ một cặp quả tạ trong tay.
Giữ cơ thể thẳng, ngồi xổm và uốn cong cánh tay của bạn ở khuỷu tay.

2. Triceps Dips( Cơ tam đầu)

 Triceps-dips-dung-cach
Tập Triceps Dips đúng cách giảm mỡ tay

 

Triceps dips rất hiệu quả trong việc làm săn chắc phần sau cánh tay của bạn.

Ngồi trên mép ghế với cả hai tay nắm chặt ghế và chân trên sàn cách một vài bước chân và quay mặt ra khỏi ghế.
Giữ hai chân thẳng, trượt khỏi ghế sao cho bạn đang đỡ trọng lượng cơ thể bằng cánh tay. Từ từ hạ thấp cơ thể để đạt được góc 90 độ ở khuỷu tay.

Bây giờ, nâng cơ thể của bạn trở lại bằng cách siết chặt các cơ ở phía sau cánh tay của bạn. Ban đầu, bạn nên giữ cho bàn chân phẳng trên sàn với đầu gối cong. Nhưng khi bạn tiếp tục luyện tập và tăng sức mạnh cơ thể, bạn có thể thử thực hiện với hai chân mở rộng ra phía trước. Thực hiện 8 đến 9 lần lặp lại.

Điều này sẽ giữ cho cánh tay của bạn săn chắc.

3. Triceps Kickback

tap-Triceps Kickback-giam-mo-tay
Bài tập này làm săn chắc mặt sau của cánh tay

Bài tập này làm săn chắc mặt sau của cánh tay.

Nghỉ ngơi đầu gối trái của bạn trên một băng ghế.
Giữ quả tạ trong tay phải, nâng nó lên trần nhà. Đảm bảo rằng lưng của bạn thẳng trong suốt quá trình tập luyện.

Massage

Massage-giam-mo
Massage cách giảm an an toàn hiệu quả

1. Muối

Đổ một lượng muối nhất định ra chảo, rang nóng cho đến khi hạt muối hơi mảy và săn lại thì bỏ ra xay nhỏ. Sau đó bạn tiếp tục cho muối vào chảo rang thêm lượt nữa đến khi mỗi khô và mẩy hơn. Đổ muối ra một túi vải rồi bịt kín đầu lại, cho túi muối lên chườm vào phần bắp tay bạn muốn giảm mỡ.
Bạn nên chườm túi muối khi còn nóng, chườm từ 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần là 30 phút chườm. Muối nguội bạn có thể bỏ ra rang nóng lại và chườm tiếp. Động tác chườm sẽ là 1 chiều lên xuống hoặc xoay tròn, đưa đều tay để phần bắp tay của bạn được mát xa nữa.

2. Gừng tươi

Gừng tươi(500g) gọt vỏ, rửa sạch bằng nước, sau đó thái thành từng lát mỏng rồi cho vào bình thủy tinh và đổ rượu(1-2 lít) vào. Ngâm khoảng 1 tháng, sau đó lấy ra sử dụng.
Khi dùng, lấy một lượng rượu gừng ra tay, mát xa đều lên phần mỡ thừa của bắp tay bạn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước.

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng giảm cân slim vita là một trong những sản phẩm thực phẩm chức năng được nhiều người ưa chuộng và tìm mua nhất.

Cơ chế giảm cân dựa trên việc sử dụng thực phẩm chức năng đó là làm giảm cảm giác thèm ăn. Giảm cảm giác đói, kích thích quá trình tiêu hóa. Tăng khả năng trao đổi chất đốt cháy calo tích trữ sau khi ăn, giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng hiệu quả.

Các loại thực phẩm chức năng có chứa ít calo, bạn nên dùng xen giữa trong các bữa ăn để thay thế cho các loại thức ăn chứa nhiều calo khác. Sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm mỡ tự nhiên, giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân thường có tác dụng đốt mỡ ở một mức độ chừng mực. Có thể an toàn khi sử dụng với hàm lượng nhỏ. Tuy nhiên, những cơ chế của thực phẩm hỗ trợ giảm cân có liên quan đến việc điều chỉnh quy trình tự nhiên của cơ thể. Nên đôi lúc tác dụng phụ có thể xảy ra. Chính vì thế mà bạn nên lựa chọn các sản phẩm an toàn, uy tín. Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được công nhận chất lượng an toàn từ các cơ quan có thẩm quyền. Đây có thể coi là thực phẩm giúp chúng ta giảm mỡ bắp tay khá an toàn.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật nên là lựa chọn cuối cùng của bạn. Nếu bạn đã thử nhiều cách mà vẫn không hiệu quả, dường như không có chế độ tập luyện nào có thể giải quyết được vấn đề, bạn có thể lựa chọn phẫu thuật. Tuy nhiên bạn cần xem xét kỹ lưỡng chi phí thực hiện và chất lượng thẩm mỹ viện trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trên đây là tổng hợp những cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhất. Bạn hãy lựa chọn cho mình phương pháp giảm mỡ bắp tay phù hợp nhất hoặc kết hợp chúng để có hiệu quả tốt nhất nhé! Slimvita chúc bạn thành công!

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Trả lời