Mỡ bụng không chỉ là khía cạnh thẩm mỹ, nó còn là tiềm ẩn của các vấn đề sức khỏe – nguy cơ cao mắc các bệnh tiều đường loại 2, các bệnh về tim mạch. Do vậy, giảm mỡ bụng không chỉ giúp bạn đẹp hơn, mà còn giúp bạn khỏe hơn và sống lâu hơn.

Bạn thuộc thân hình quả lê hay quả táo?

Mỡ bụng thường được ước tính bằng cách đo chu vi quanh eo của bạn. Điều này có thể dễ dàng được thực hiện tại nhà với một biện pháp băng đơn giản. Số đo lớn hơn 102 cm ở nam giới và 88 cm ở nữ giới được gọi là béo bụng. (Dựa theo số liệu của Tổ chức y tế thế giới American Heart Association, National Heart, Lung and Blood Institute). Nếu bạn có nhiều mỡ thừa quanh vòng eo, thì bạn nên loại bỏ nó ngay cả khi cơ thể bạn không quá nặng nề.

1. Hạn chế đường

Các nghiên cứu cho thấy nó có tác dụng độc nhất đối với sức khỏe trao đổi chất.

Đường là một nửa glucose, một nửa fructose và fructose chỉ có thể được chuyển hóa ở gan với số lượng đáng kể. Khi bạn ăn nhiều đường, gan sẽ bị quá tải với fructose và buộc phải biến nó thành chất béo.

Một số người tin rằng đây là cơ chế chính đằng sau những tác hại của đường đối với sức khỏe. Nó làm tăng mỡ bụng và mỡ gan, dẫn đến kháng insulin và một loạt các vấn đề về trao đổi chất.

Đường lỏng thậm chí còn tồi tệ hơn trong vấn đề này. Lượng calo lỏng không được não tiêu thụ theo cách tương tự như calo rắn, vì vậy khi bạn uống đồ uống có đường có nghĩa là bạn sẽ ăn nhiều calo hơn.

Các nghiên cứu cho thấy đồ uống có đường có liên quan đến việc tăng 60% nguy cơ béo phì ở trẻ em, cho mỗi khẩu phần hàng ngày. Bạn cần giảm thiểu lượng đường trong chế độ ăn uống của bạn, và xem xét loại bỏ hoàn toàn đồ uống có đường (nhất là đường hóa học) ví dụ như các loại đồ uống đóng chai có đường

Lượng fructose bạn nhận được từ trái cây là không đáng kể so với những gì bạn nhận được từ chế độ ăn nhiều đường tinh luyện.

Nếu bạn muốn cắt giảm đường tinh luyện, thì bạn nên tạo thói quen đọc nhãn. Ngay cả thực phẩm được quảng cáo tốt cho sức khỏe được bán trên thị trường cũng có thể chứa một lượng đường rất lớn.

2. Ăn nhiều protein

Bổ sung protein giúp tiêu thụ mỡ bụng( ảnh minh họa)

Protein là chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng nhất khi giảm cân. Nó đã được chứng minh là giúp giảm 60% cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất 80- 100 calo mỗi ngày và giúp bạn ăn ít hơn tới 441 calo mỗi ngày.

Nếu giảm cân là mục tiêu của bạn, thì việc bổ sung protein có lẽ là thay đổi hiệu quả nhất bạn có thể thực hiện cho chế độ ăn kiêng của mình. Protein không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn tránh tăng cân trở lại nếu bạn quyết định từ bỏ nỗ lực giảm cân của mình.

Cũng có một số bằng chứng cho thấy protein đặc biệt hiệu quả đối với mỡ bụng. Nghiên cứu khoa học chỉ ra hàm lượng và chất lượng protein tiêu thụ có liên quan tỉ lệ nghịch với chất béo trong bụng- những người ăn nhiều protein có ít mỡ bụng hơn. Một nghiên cứu khác cho thấy protein có liên quan đến việc giảm đáng kể nguy cơ tăng mỡ bụng trong khoảng thời gian 5 năm.

Vì vậy, hãy bổ sung lượng thức ăn giàu protein như trứng, cá, hải sản, các loại đậu, các loại hạt, thịt và các sản phẩm từ sữa. Đây là những nguồn protein tốt nhất trong chế độ ăn uống.

3. Cắt giảm carb

Hạn chế carb là một cách rất hiệu quả để giảm béo. Điều này được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu. Khi mọi người cắt giảm carbs, sự thèm ăn của họ giảm xuống và cân giảm. Hơn 20 thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát đã chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng low-carb dẫn đến giảm 2 – 3 lần so với chế độ ăn ít chất béo. Điều này đúng ngay cả khi các nhóm low-carb được phép ăn nhiều như họ muốn, trong khi các nhóm ít chất béo bị hạn chế calo và cả khi đói.

Chế độ ăn kiêng low-carb cũng dẫn đến việc giảm nhanh trọng lượng nước, mang lại cho mọi người kết quả gần như ngay lập tức. Sự khác biệt về tỷ lệ thường thấy trong vòng 12 ngày.

Cũng có những nghiên cứu so sánh chế độ ăn kiêng low-carb và low-fat, cho thấy chế độ ăn low-carb đặc biệt nhắm đến chất béo trong bụng, và xung quanh các cơ quan và gan.

Chỉ cần tránh các loại carbs tinh chế (đường, kẹo, bánh mì trắng, v.v.) là đủ, đặc biệt nếu bạn giữ lượng protein cao.

Tuy nhiên, nếu bạn cần giảm cân nhanh, thì hãy cân nhắc giảm lượng carb của bạn xuống còn 50gram mỗi ngày. Điều này sẽ đưa cơ thể bạn vào trạng thái ketosis, giết chết sự thèm ăn của bạn và làm cho cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo chủ yếu để làm nhiên liệu.

4. Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Nhiều người cho rằng ăn nhiều chất xơ có thể giúp giảm cân. Điều này không sai, tuy nhiên chất xơ nhớt có tác dụng nhiều hơn. Nó dường như chủ yếu là các sợi hòa tan và nhớt có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Đây là những sợi liên kết với nước và tạo thành một lớp gel dày nằm trong ruột.

Gel này có thể làm chậm đáng kể sự chuyển động của thức ăn thông qua hệ thống tiêu hóa của bạn, và làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Kết quả cuối cùng là một cảm giác no kéo dài và giảm sự thèm ăn.

Một nghiên cứu đánh giá cho thấy rằng thêm 14gram chất xơ mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 10% lượng calo và giảm cân 4,5 lbs (2 kg) trong 4 tháng.

Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm, ăn 10gram chất xơ hòa tan mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 3,7% lượng chất béo trong khoang bụng. Điều này nghĩa là chất xơ hòa tan có thể đặc biệt hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng có hại.

Cách tốt nhất để có thêm chất xơ là ăn nhiều thực phẩm thực vật như rau và trái cây. Các loại đậu, một số loại ngũ cốc như yến mạch nguyên chất cũng là một nguồn tốt.

5. Tập thể dục

Tập thể dục rất quan trọng, là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm nếu bạn muốn sống một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh và tránh bệnh tật.

Tập thể dục nhịp điệu (như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, v.v.) đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng lớn trong nhiều nghiên cứu.

Một nghiên cứu khác cho thấy tập thể dục hoàn toàn ngăn chặn mọi người tăng lại mỡ bụng sau khi giảm cân, ngụ ý rằng tập thể dục đặc biệt quan trọng trong quá trình duy trì cân nặng.

Tập thể dục cũng dẫn đến giảm viêm, giảm lượng đường trong máu và cải thiện tất cả các bất thường chuyển hóa khác có liên quan đến mỡ bụng dư thừa.

Đối với nhiều người bận rộn, việc dành thời gian và chi phí cho các buổi tập ở phòng tập gym là hạn chế. Do vậy, các bài tập nhẹ nhàng hoặc đơn giản là đi bộ khi đi làm( nếu gần) cũng có thể hỗ trợ bạn giảm tích mỡ bụng.

6. Sử dụng Slim Vita

van-hugo-giam-can
Vân Hugo chọn Slim Vita để hỗ trợ quá trình giảm cân của cô ấy

Việc kiêng khem, ” bó miệng” thực sự là cực hình với chị em muốn giảm cân, nhất là với những người đang quen chế độ ăn thoải mái. Bởi vậy, việc ra đời các thực phẩm hỗ trợ giảm cân thực sự là ” cứu cánh”. Tuy nhiên, thị trường thuốc, thực phẩm giảm cân hiện nay có nhiều bất cập về chất lượng. do vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc và chất lượng trước khi quyết định sử dụng.

Viên uống giảm cân Slim Vita là thực phẩm đến từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ. Thành phần bao gồm: câu kỳ tử, L- Cartinin fumrate, chitosan, nấm phục linh, trà xanh, lá sen, vitamin E,…

  • Câu kỷ tử là thảo dược quý, có hạt màu đỏ, chứa nhiều vi chất như caroten, vitamin B1, B6, C,.. có công dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ thừa, giải phóng năng lượng tối đa, biến mỡ trở thành năng lượng nuôi cơ thể, khiến thể trạng và các cơ quan nội tạng khỏe mạnh, lại giúp giảm trọng lượng cơ thể.
  • Chitosan là một polysacarit được tìm thấy nhiều trong vỏ các động vật giáp xác. Chitosan mang điện tích âm hút hút mạnh mẽ các chất mang điện tích dương, đặc biệt là chất béo bên trong ruột và mang ra ngoài theo đường bài tiết. Trong tự nhiên hiếm thấy có chất nào hút mỡ trong đường ruột mạnh mẽ như chitosan. Điện tích mạnh của nó giúp mỡ đào thải qua đường bài tiết một cách diệu kỳ
  • L- carnitin Fumarate là một axit amin có nhiều trong thịt cá đóng vai trò then chốt trong việc chuyển hóa các axit béo vào ti thể- nơi sản xuất năng lượng cho tế bào. Thành phần này giúp ngăn chặn sự hình thành mỡ từ trong trứng nước, giúp giảm hẳn lượng mỡ tự do trong máu, nâng tác động giảm cân lên gấp 14 lần. Thành phần hợp chất giúp ngăn chặn sự hình thành mỡ thừa, mỡ trong máu

ĐỌC THÊM:

 

Trả lời