Mỡ đùi tích tụ quá nhiều khiến ước mơ sở hữu một đôi chân thon gọn và khỏe khoắn của bạn bị ảnh hưởng. Đừng lo lắng, Slim Vita hôm nay sẽ mang đến cho bạn các phương pháp giảm mỡ đùi nhanh chóng và dễ dàng. 

Nguyên nhân dẫn đến mỡ đùi

Mỡ đùi do di truyền từ gia đình

Muốn giảm mỡ đùi thì bạn phải nắm được nguyên nhân dẫn đến đùi tích tụ mỡ. 

Trong rất nhiều nguyên nhân thì di truyền là một yếu tố khiến cho đùi của bạn bị phình to sẵn, trải qua sự tác động của môi trường sống. Từ chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi…khiến cho đùi của bạn sản sinh ra một lượng mỡ thừa nhất định.

Mỡ đùi do lười vận động

Lười vận động là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mỡ đùi tích tụ lâu ngày,đùi càng ngày càng to. Khi bạn thụ động và chỉ ngồi một chỗ khiến nguy cơ phần đùi và bắp chân bị béo lên rõ rệt..

giam-mo-dui
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mỡ đùi

Ăn uống không kiểm soát

Nếu như không xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và điều độ, bạn tự ý ăn uống thả ga, mất kiểm soát, đưa vào cơ thể những chất dư thừa thì cho dù bạn có chăm tập luyện đến mấy. Công cuộc giảm mỡ đùi của bạn sẽ không đem lại kết quả.

Tập luyện sai cách

Việc tập luyện không đúng phương pháp không những không giảm mỡ đùi mà còn gây phản tác dụng, khiến cho bắp chân ngày càng to ra, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cơ thể.

Tại sao bạn nên giảm mỡ đùi ngay?

Mỡ đùi khiến cho việc đi lại nặng nề, khó khăn

Nếu như để cho mỡ đùi tích tụ quá nhiều, khiến cho trọng lượng cơ thể dồn vào bắp chân, việc di chuyển của bạn sẽ trở nên nặng nề. Bạn sẽ không thể có những bước đi thanh thoát giống như những người có đôi chân thon gọn.

Việc đi lại khó khăn đôi khi làm lười di chuyển, lười vận động, dẫn đến lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều.

Mỡ đùi làm mất tính thẩm mỹ

tac-hai-cua-mo-dui
Mỡ đùi tích tụ gây mất thẩm mỹ

Xem thêm: Điểm danh 8 bài tập làm giảm mỡ bắp chân nhanh, hiệu quả nhất

Mỡ đùi khiến cho thẩm mỹ cơ thể bị ảnh hưởng, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Những cặp đùi to, gồ ghề làm cho đôi chân mất đi vẻ nuột nà, mảnh mai. Nhiều bạn đùi quá to khiến cho da bị rạn nứt.

Mỡ đùi khiến sức khỏe bị ảnh hưởng

Mặc dù không nguy hiểm như béo bụng, nhưng nếu như không giảm mỡ đùi bạn hoàn toàn có thể mắc phải những bệnh lý như: Phù nề, viêm da cơ địa, gai đen…

tac-hai-cua-mo-dui-voi-suc-khoe
Mỡ đùi ảnh hưởng đến sức khỏe rất lớn

Cách giảm mỡ đùi nhanh tại nhà

Có rất nhiều phương pháp giảm mỡ đùi nhưng cách hiệu quả nhất là bạn nên kết hợp các phương pháp với nhau. Hãy tham khảo một số gợi ý của chúng tôi và lên kế hoạch giảm mỡ đùi cho chính mình nhé!

Xem thêm:   Ăn gì buổi tối để giảm cân? [Bí quyết cho người thừa cân]

Các bài tập giảm mỡ đùi

Véo đùi của bạn. Nếu bạn có thể nắm giữ một lượng mô tốt, điều đó có nghĩa là cơ đùi của bạn được bao phủ bởi quá nhiều mô mỡ. Bạn cũng có thể sử dụng thước đo mỡ để biết lượng mỡ tích tụ ở đùi. Nếu lượng mỡ trong cơ thể của bạn nhiều hơn 25% so với các thành phần khác, thì đã đến lúc bạn làm gì đó để mất đi những cân thừa đó.

Bài tập nhấc chân

Đây là một bài tập đùi tốt. Nó sẽ giúp bạn giảm mỡ từ phần dưới cơ thể.

bai-tap-nhac-chan-giam-mo
Bài tập nhấc nhân giúp giảm mỡ đùi hiệu quả

Các bước:

  • Nằm xuống sàn đối diện với trần nhà.
  • Giữ lòng bàn tay của bạn ở một bên đối diện với sàn nhà và thư giãn.
  • Nâng cả hai chân ở góc khoảng 30 độ so với mặt đất.
  • Giữ khoảng năm giây. Từ từ đưa chân xuống sàn.
  • Lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập kéo dài chân

Bài tập kéo dài chân này sẽ đảm bảo lưu thông máu thích hợp. Bạn có thể cảm nhận nó ngay khi bạn làm ít nhất ba lần. Đây cũng là một trong những cách làm giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà mà bạn có thể áp dụng dễ dàng, nhanh chóng.

bai-tap-keo-chan-giam-mo-dui
Bài tập kéo chân được nhiều người sử dụng để giảm mỡ đùi

Các bước:

  • Ngồi thẳng với hai chân gia nhập và duỗi thẳng.
  • Từ từ di chuyển hai chân ra xa nhất có thể.
  • Bây giờ, hít vào khi bạn uốn cong phải để chạm vào ngón chân của bàn chân phải bằng cả hai tay.
  • Cố gắng chạm vào đầu gối bằng đầu của bạn. Thư giãn và giữ trong 5 giây.
  • Từ từ ngẩng đầu lên, thở ra và đưa hai tay về hai bên xương chậu.
  • Làm điều này cho phía bên trái.
  • Lặp lại động tác này 10 lần cho mỗi bên.

Các bài tập Squat

Xem thêm:   6 loại trà giúp giảm cân hiệu quả - theo nghiên cứu khoa học

Thực hiện các bài tập Squat giúp giảm mỡ đùi khá hiệu quả và được nhiều người áp dụng, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Squat giúp đốt cháy một lượng calo ở bắp đùi, giúp cơ đùi săn chắc, thon gọn.

bai-tap-squat-dui
Tập Squat mông giúp đốt cháy lượng mỡ ở đùi

Các bước thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, lưng cong tự nhiên với hai chân giang rộng bằng vai.
  • Từ từ hạ thấp phần dưới cơ thể từ hông xuống bằng cách đẩy hông ra sau và hạ đầu gối xuống.
  • Những động tác sau, dần dần càng hạ người xuống thấp hơn, càng thấp càng tốt.

Đi bộ/Đạp xe

Xem chi tiết: Cách Giảm Mỡ Bắp Tay Hiệu Quả Tiết Kiệm Nhất.

Hãy thử và dành thời gian để đi bộ, đi xe đạp hoặc đi du lịch đến những nơi mà bạn luôn muốn đến. Đi bộ và đi xe đạp sẽ giúp bạn làm săn chắc cơ đùi và đi du lịch sẽ giúp bạn nhìn thấy những địa điểm và những người sẽ mở ra một thế giới mới cho bạn. Đến bây giờ, bạn phải biết rằng cả tập luyện thể chất và tinh thần là cần thiết để giảm cân tổng thể, điều này cuối cùng sẽ giúp bạn có được cặp đùi thon thả

di-bo-xe-dap-giup giam-mo-hieu-qua
Chạy bộ và đạp xe hỗ trợ rất nhiều cho việc giảm mỡ đùi

Ăn kiêng giảm mỡ đùi

Bạn vẫn cứ đau đau nỗi lo làm sao để giảm mỡ đùi? Có thể khẳng định luôn rằng bên cạnh luyện tập, thì ăn kiêng là cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất. Khi ăn kiêng, hãy lưu ý:

an-kieng-giam-mo-dui
Ăn kiêng giúp giảm mỡ đùi khá hiệu quả

Tiêu thụ thực phẩm ít calo

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Do đó, chế độ ăn ít calo với thực phẩm ít calo được khuyến nghị. Điều này hạn chế lượng calo tiêu thụ hàng ngày của bạn xuống 1200-1500 calo. Hãy tiêu thụ thực phẩm chất béo xuống 35-50 gram mỗi ngày, sẽ cung cấp 20% đến 30% nhu cầu calo.

Ngoài ra, khoảng 180 đến 270 gram carbohydrate phức tạp. Chẳng hạn như ngũ cốc, rau và trái cây đáp ứng 45% đến 65% nhu cầu calo trong ngày. Các protein ít chất béo như thịt gia cầm, thịt và cá cũng nên được ăn. Nên ăn 50% đến 95% protein ít béo. Điều này sẽ cung cấp cho 15% đến 25% lượng calo trong ngày.

han-che-ăn-thuc-pham-chua-nhieu-calo
Nói không với các thực phẩm chứa nhiều calo

Loại bỏ đường

Tất cả chúng ta đều có một điểm yếu cho đồ ngọt. Nhưng chính những món tráng miệng này làm cho bạn khó khăn để giảm cân. Soda, nước tăng lực, nước trái cây có hàm lượng đường cao nên tránh. Thay vào đó, hãy uống nhiều nước vì nó loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn. 

han-che-an-duong
Nếu muốn giảm mỡ đùi, nói không với đường

Trà xanh cũng là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời với lượng calo tối thiểu. Nó chứa polyphenol nhiều gấp mười lần so với rau giúp bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do. Vì vậy, một tách trà xanh không đường là một lựa chọn tuyệt vời.

Nước ép trái cây tươi (không có đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo) cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Nhằm cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết và hydrat hóa mà không tăng thêm cân do thêm đường.

Tránh ăn bánh ngọt, sôcôla và kẹo hoặc ngay cả khi bạn làm, đừng ăn quá nhiều. Hãy chắc chắn rằng bạn tập thể dục vào sáng hôm sau.

Đếm Carbs

Ba chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể chúng ta là chất béo, protein và carbs. Do đó, cắt giảm carbs hoàn toàn từ chế độ ăn uống của bạn sẽ không tốt. Một lượng carbs tối thiểu là cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. Nếu bạn thêm bơ vào bánh quy hoặc đường trong bát ngũ cốc của bạn và nghĩ rằng bạn đang ăn uống lành mạnh, bạn đã sai. Trong trường hợp này, đường và bơ đang làm cho các carbs mà bạn ăn thành thủ phạm tăng cân.

Nghỉ ngơi

Chúng ta có xu hướng tích lũy rất nhiều chất béo khi chúng ta làm việc quá sức. Nghỉ ngơi hợp lý rất được khuyến khích cho những phụ nữ muốn giảm mỡ đùi.

ngu-giup-giam-can
Một giấc ngủ sâu hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ngủ ít hơn 7 giờ có thể khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, nếu bạn đã tập thể dục, cơ thể bạn cần đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp. Xây dựng cơ bắp diễn ra khi bạn ngủ và không phải khi bạn đang làm việc. Vì vậy, hãy cố gắng có được 1 giấc ngủ thật sâu.

Giảm mỡ đùi có thể là một thách thức. Tuy nhiên, với việc tập thể dục, chế độ ăn uống và thay đổi lối sống phù hợp, bạn có thể thực hiện thành công. Slim Vita chúc bạn luôn có một vóc dáng hấp dẫn.

Trả lời