7 mẹo ăn ít no lâu, giảm cân hiệu quả, dễ dàng, nhanh chóng

Làm thế nào để ăn ít mà không bị đói, ăn ít mà no lâu? Là câu hỏi được nhiều các chị em đưa ra, bởi ăn ít no lâu là cách mà được nhiều các chị em muốn áp dụng, giúp đem lại hiệu quả giảm cân. Ăn ít no lâu giúp ta không gặp phải đơn đói, hạn chế trong chế độ ăn, giảm liều lượng thức ăn đưa vào trong cơ thể, ngăn cản sự tăng cân trong cơ thể. Nếu có ý định giảm cân bằng “chiến lược ăn uống”, bạn nên tham khảo những cách làm sau, đảm bảo ăn ít lo lâu, lượng thực phẩm vào cơ thể cực ít, nhưng không khiến bạn nhanh đói.

1. Ăn ít no lâu với bữa sáng ăn bằng trứng gà

Nghiên cứu cho thấy, hai quả trứng gà cho bữa sáng không những giúp no lâu mà còn cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể hoạt động.

Có thể dùng trứng luộc, chiên với cà chua, đậu đỏ làm thực phẩm chính cho bữa sáng. Món ăn này có tác dụng no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

ăn ít no lâu

2. Ăn ít no lâu bằng cách nên ăn rau xanh trước bữa trưa và bữa tối

BS Đào Thị Yến Thủy – Trung tâm Dinh dưỡng TP. HCM cho biết: rau xanh chứa nhiều phân tử nước và chất xơ, do đó, nên ăn nhiều chỉ khiến bạn nhanh no chứ không hề tăng thêm năng lượng cho cơ thể.

Hơn nữa, ăn rau xanh cần nhiều thời gian để nhai nhuyễn, điều đó truyền tín hiệu lên đại não khiến đại não có cảm giác đã ăn rất lâu và no rồi. Do đó, hạn chế cảm giác thèm ăn.

3. Ăn ít no lâu bằng cách lấy thị giác để “khống chế” lượng thức ăn

Khi nhìn thấy những thực phẩm giàu đạm và chất béo, cơ quan thị giác lập tức truyền tín hiệu đến trung khu thần kinh.

Sau vài tích tắc phân tích, bạn sẽ quyết định hạn chế những loại thực phẩm đó, bởi lúc đó bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân. Ngoài ra, nên sử dụng các loại bát đĩa nhỏ, ly uống nước/ rượu nhỏ để tạo cảm giác ngon miệng và hạn chế phần nào lượng thức ăn vào cơ thể.

ăn ít no lâu

4. Ăn ít no lâu khi bạn đảm bảo giờ ăn đúng giờ, đúng bữa

Ngay cả những ngày nghỉ, ngày lễ rảnh rỗi cũng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt thời gian bữa ăn hàng ngày.

Nếu “bạ đâu ăn đó” hoặc ăn “mọi lúc mọi nơi” sẽ khiến đồng hồ sinh học của cơ thể thay đổi liên tục.

Cảm giác thèm ăn sẽ xuất hiện bất ngờ, khiến bạn không thể kiềm chế nổi. Hậu quả là bạn “ngốn” quá nhiều thực phẩm một cách vội vàng, gây đau dạ dày, khó tiêu và đặc biệt là tăng cân.

5. Ăn ít no lâu bằng cách uống canh trước khi ăn cơm

Theo BS Yến Thủy, uống canh trước khi ăn cơm là điều đặc biệt quan trọng đối với người đang giảm cân.

Vì thế, bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt điều này. Nên uống những loại nước canh ít chất béo trước khi bắt đầu ăn bữa chính. Xenluloza trong rau xanh sẽ nhanh chóng “chiếm lĩnh” dạ dày tạo cảm giác no bụng.

Đây là cách khoa học mà người Trung Quốc và người Hàn Quốc thường hay làm trước mỗi bữa ăn chính.

6. Đặc biệt lưu ý vấn đề nạp protein

Nếu bữa ăn chỉ có gạo, rau xanh mà thiếu thịt sẽ không đảm bảo dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cả ngày. Do đó, cần bổ sung hợp lý lượng protein để cơ thể no lâu, khống chế cảm giác thèm ăn.

Tuy nhiên cần thận trọng, ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein sẽ phản tác dụng. Protein dư thừa sẽ tích tụ trong cơ thể, chuyển thành mỡ, khiến bạn nhanh chóng tăng cân.

7. Sử dụng Viên uống giảm cân Slimvita Plus 

Sử dụng viên uống giảm cân Slimvita Plus chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn hiệu quả, để việc luyện tập trở nên đơn giản và thuận tiện hơn, tăng hiệu quả đánh tan mỡ thừa.

ăn ít no lâu

Viên uống giảm cân SlimVita Plus đem tới các tác động tích cực cho quá trình giảm cân, bao gồm:

  • Kiểm soát cơn thèm ăn, ngăn chặn cơ thể hấp thu chất béo từ thức ăn để nuôi mô mỡ
  • Hỗ trợ tăng cường chuyển hóa thức ăn và mỡ trong cơ thể thành năng lượng giúp giảm thiểu mỡ thừa. Tăng cường sức bền tránh khỏi mệt mỏi.
  • Đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể đặc biệt là những vùng tích tụ nhiều mỡ như bắp tay, eo, đùi và bắp chân

Trả lời