Trong hàng trăm phương pháp giảm cân, tập luyện luôn đứng vị trí số 1. Đây là cách lấy lại vóc dáng mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhảy dây giảm cân thường được nhiều chị em lựa chọn, bởi nó khá tiện lợi và có thể tập luyện ở mọi nơi. Tuy nhiên phải làm sao để giảm cân hiệu quả với phương pháp này thì nhiều người còn chưa biết. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ dưới đây, đừng bỏ qua nhé!

nhay-day-giam-can
Nhảy dây là phương pháp tập luyện khoa học giúp giảm cân hiệu quả

Nhảy dây có giảm cân không?

Chuyên gia thể dục dụng cụ của Slim Vita có thể khẳng định với bạn rằng, nhảy dây giảm cân là phương pháp tập luyện hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra từ 10 – 20 phút nhảy dây, giúp đốt cháy lượng Calo bằng khoảng 20 – 30 phút chạy bộ.

Nhảy dây giảm cân trong 1 tuần có giảm cân?

Khi nhảy dây trong vòng 1 tuần, bạn sẽ thấy cơ bắp chân của mình có sự thay đổi. Nhưng thay đổi không đáng kể, chỉ có tính chất tạm thời. Nếu bạn có ý định giảm cân bằng cách nhảy dây trong 1 tuần thì hãy từ bỏ ngay. Bởi 1 tuần sẽ là không đủ để việc giảm cân đạt kết quả.

Vì thế “kiên trì” chính là sự lựa chọn duy nhất của bạn khi lựa chọn chơi bất cứ một môn thể thao nào giảm cân.

Nhảy dây để bắp chân thon hơn

Nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ nghĩ rằng việc nhảy dây giảm cân sẽ khiến bắp chân bị phình to. Tuy nhiên, cần hiểu rõ khi nhảy dây cơ đùi của bạn sẽ chịu tác động lực nhiều nhất. Tiếp đó là đến thân trên, bắp chân sau chịu ảnh hưởng. Nhưng bạn hãy yên tâm rằng bắp chân của bạn khi tập sẽ thon hơn chứ không phình to ra.

Nhảy dây giảm cân đúng cách sẽ không làm cho chân của bạn phình to. Ngược lại bạn sẽ có một đôi chân săn chắc và khỏe mạnh hơn hẳn.

>>> Xem thêm: Cách giảm cân phong cách Nhật Bản

nhay-day-giam-can-eo-thon
Nhảy dây giảm cân giúp bắp chân thon

Dinh dưỡng và chế độ nghỉ ngơi khoa học

Muốn đạt kết quả giảm cân trong việc nhảy dây thì bạn phải xây dựng được một chế độ dinh dưỡng khoa học và nghỉ ngơi điều độ.

– Về chế độ dinh dưỡng:

  • Hạn chế tối đá nạp calo vào cơ thể. Không ăn đồ chiên, rán, bơ, pho-mát, các loại chất kích thích…
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin như: rau xanh, trái cây, các loại hạt.
  • Không ăn vặt trước khi đi ngủ

– Về chế độ nghỉ ngơi:

  • Ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày
  • Nên ngủ trước 11 giờ và thức dậy lúc 6 giờ sáng
  • Ngủ trưa từ 15 – 30 phút để cơ thể hồi phục sau nửa ngày làm việc mệt mỏi
an-gi0-de-giam-can
Loại bỏ những thực phẩm chứa nhiều Calo

Hướng dẫn nhảy dây giảm cân hiệu quả

Nhảy dây sẽ đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất khi bạn áp dụng đúng cách. Đừng nghĩ rằng tập luyện chăm chỉ “hùng hục” là sẽ giảm cân. Nếu không có kiến thức đúng đắn, bạn sẽ gặp phải những sự cố đáng tiếc trong quá trình tập luyện. Ví dụ như: chấn thương, kiệt sức, tăng cân ngược…

Chuẩn bị

– Trang phục tập luyện

  • Chọn những bộ đồ có khả năng co giãn tốt nhưng không nên quá chật hay quá bó sát.
  • Chọn chất liệu vải cotton để thấm hút mồ hôi tốt, không gây ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.
chuan-bi-trang-phuc-khi-nhay-day
Chọn trang phục gọn gàng, chất liệu cotton thấm hút tốt

Khởi động

Khởi động kỹ trước khi nhảy dây là điều bắt buộc để tránh những chấn thương không mong muốn xảy đến.

Các bạn nhớ khởi động kỹ các khớp cổ chân, khớp gối, khớp háng bằng cách xoay cổ chân, xoay khớp gối và thực hiện các kỹ thuật giãn cơ. Các bạn cũng đừng quên khởi động khớp cổ tay và khớp vai. Thời gian khởi động khoảng 5 phút.

So dây trước khi nhảy

Khi bạn mua dây thì bạn cũng nên ướm thử, để cho cho mình một sợi dây có chiều dài phù hợp với chiều cao của bạn. Để so dây các bạn sẽ đứng hai chân lên trung điểm của sợi dây như hình dưới. Sợi dây có kích thước phù hợp sẽ không cao hơn hoặc thấp hơn so với phần ngực của chúng ta.

nhay-day-giam-can
Tiến hành so dây giảm cân

Tốc độ nhảy dây

Cơ thể bạn cần thời gian để thích nghi. Nhịp điệu rất quan trọng, bởi nếu như bạn nhảy đều đều thì sau một thời gian cơ thể bạn sẽ thích nghi với nhịp độ đó và cơ thể sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn cho cùng một khoảng thời gian nhảy.

Chính vì vậy để việc nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả bạn cần thường xuyên thay đổi tốc độ và nhịp điệu như vậy việc đốt cháy calo sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Để chắc chắn, bạn hãy đặt đồng hồ trước mặt nhảy đều trong vòng 1 phút sau đó dừng lại. Tiếp theo nhảy nhanh trong vòng 1 phút và dừng lại, như vậy thì việc đốt cháy calo sẽ cho hiệu quả cao hơn.

phuong-phap-giam-can-nhay-day
Nhảy dây phải đi từ chậm đến nhanh

Nhảy dây giảm cân cần lưu ý những gì?

– Nên tập nhảy dây giảm cân mỗi ngày. Hãy bỏ ra khoảng 30 đến 35 phút luyện tập.

– Ban đầu nhảy chậm dãi với tốc độ chậm. Khoảng 60-70 lần/ phút.

– Nếu nhảy dây với tốc độ nhanh liên tục, tốt nhất là không nên quá 10 phút, nếu không sẽ tăng gánh nặng cho tim. Nếu vừa nhảy vừa nghỉ thì khoảng 30 phút là tốt nhất. Lượng vận động cụ thể phải căn cứ vào thể lực của từng người, đừng ép mình phải theo một tiêu chuẩn nào.

nhay-day-giam-can
Những người đau xương khớp không nên nhảy dây

– Không được bỏ qua việc khởi động, thả lỏng cơ bắp trước và sau khi tập.

– Những người bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, phụ nữ có thai và có vấn đề về hô hấp không nên nhảy dây.

– Nên uống nhiều nước trước và sau quá trình tập, tránh sự mất nước do ra mồ hôi; có thể sử dụng nhạc nền cho buổi tập đỡ buồn tẻ và tăng thêm hứng khởi.

– Những người có tiền sử về bệnh tim mạch, xương khớp, hen, thì không nên nhảy dây giảm cân.

Trên đây là những lưu ý bạn cần phải nhớ khi sử dụng  phương pháp nhảy dây giảm cân.  Sẽ không khó nếu như bạn thực hiện đúng như hướng dẫn của chúng tôi và thật kiên trì, không bỏ cuộc. Giảm cân chính hãng slim vita Chúc các bạn thành công.

Trả lời